Những phát ngôn truyền cảm hứng của tỷ phú Jack Ma tới giới trẻ Việt

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Người thành công không bao giờ phàn nàn" là một trong những lời khuyên mà doanh nhân giàu nhất châu Á dành cho các bạn trẻ Việt Nam tối 6/11.

Tối 6/11, tỷ phú Jack Ma đã có buổi nói chuyện, giao lưu "Đối thoại cùng Jack Ma" với hơn 3.000 sinh viên Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 
 Tỷ phú Jack Ma
Trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ, ông chủ của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba lừng danh đã chia sẻ rất nhiều về câu chuyện khởi nghiệp, bài học vươn lên từ những khó khăn trong cuộc sống đúc rút từ chính bản thân ông qua đó truyền cảm hứng, khát vọng, dám nghĩ dám làm cho giới trẻ Việt.

Nói về lần thứ 2 đến Việt Nam, ông chủ tập đoàn Alibaba đã có những cảm nghĩ về Hà Nội, về những người trẻ: "Tối qua, khi đi bộ trên phố Hà Nội, tôi thấy rất nhiều bạn trẻ với nụ cười luôn nở trên môi và chơi các trò chơi dân gian. Tôi tự hỏi tại sao họ hạnh phúc đến vậy? Tôi nghĩ vì họ trẻ và kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của đất nước".

Sau phần diễn thuyết, nhiều câu hỏi của các trẻ được gửi tới vị tỷ phú thông qua phần giao lưu. Bên cạnh những câu hỏi về khởi nghiệp, cách làm giàu, toàn cầu hóa, các vấn đề kinh tế thế giới, nhiều sinh viên còn bày tỏ sự ngưỡng mộ và yêu mến doanh nhân giàu nhất châu Á này. Đáp lại tấm chân thành vị tỷ phú đã đặt tay lên ngực để bày tỏ tình cảm.

Đối với những người đam mê khởi nghiệp, những người trẻ và có ước mơ làm giàu thì cơ hội được nghe Jack Ma nói chuyện tối nay là cơ hội hiếm có. Những chia sẻ, những lời khuyên, những bài học đúc rút từ cuộc nói chuyện tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia này chắc chắn sẽ là hành trang tương lai của rất nhiều những doanh nhân thành đạt Việt Nam sau này.

Những câu nói truyền cảm hứng của Jack Ma!

* Chúng ta học được rất ít từ thành công của người khác, nhưng sẽ học được rất nhiều từ thất bại của họ.

* Nếu các bạn học hỏi được từ những sai lầm, các bạn sẽ mạnh mẽ hơn.

* Khi người khác than phiền đó là cơ hội của bạn.

* Mỗi ngày tôi đều phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Nếu khóc lóc có thể giúp ích được chút gì thì tôi sẽ khóc cả ngày.

* Tôi không tin vào siêu nhân. Tôi tin vào tinh thần tự vươn lên của con người.

* Trước 20 tuổi hãy học giỏi. 20 - 30 tuổi, hãy tìm một người sếp tốt, đừng tìm một công ty tốt. 30 - 40 tuổi, muốn làm gì thì hãy làm. 50 tuổi, hãy làm thứ bạn giỏi nhất. 50 - 60 tuổi, trao cơ hội cho người trẻ. Ngoài 60, hãy dành thời gian cho các cháu.

* Người thành công không bao giờ phàn nàn.

* Tôi không nghĩ tôi thông minh hơn các bạn, tôi đã 3 lần trượt đại học. Nhưng tôi không từ bỏ, thất bại, tôi lại làm lại.

* Đất nước này có 95 triệu dân nhưng chỉ 4 triệu người mua bán trên mạng. Đó chính là cơ hội để bạn thực hiện.

* Bố mẹ nói: Ai cũng xin được việc, sao con lại bị từ chối? Tôi nghĩ rằng số phận không muốn tôi vào những công ty đó, mà muốn tôi thành lập công ty riêng của mình.

* Tôi đã trải qua nhiều thất bại! Tôi về nhà và ngủ, ngày mai lại cố gắng.

* Khi tôi khởi nghiệp, tôi hỏi đồng nghiệp. Khi công ty lớn hơn, tôi vẫn hỏi đồng nghiệp. Và khi có Alibaba, tôi vẫn xin ý kiến từ những người làm cùng. Đó chính là tinh thần làm việc nhóm.

* Không có ai là hoàn hảo, không phải bạn làm nên nhóm của mình thành công mà họ tạo nên thành công của bạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần