Những sự kiện giải trí hấp dẫn trong tuần này tại Hà Nội

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn.

Triển lãm đa phương tiện “Ánh sáng và cuộc sống”
Từ ngày 14/4 – 5/5/2018, tại Heritage Space (tầng 1, Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng (cổng ôtô)  hoặc 28 Trần Bình (cổng xe máy), Mỹ Đình 2, Hà Nội) diễn ra triển lãm đa phương tiện “Ánh sáng và cuộc sống” của Alexandre Dang. Đây là trưng bày đa phương tiện dựa trên nền tảng công nghệ năng lượng mặt trời của nghệ sỹ-khoa học gia Alexandre Dang đến từ châu Âu.
Nghệ thuật của Alexandre Dang đem đến chất thơ tới công chúng và mời họ khám phá những nhận thức mới liên quan đến các chủ đề như năng lượng, vận động, môi trường và phát triển bền vững.
Mừng một năm “Tự sự phim”
Vào các ngày 21 và 28/4/2018, tại Heritage Space (tầng 1, Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng (cổng ôtô)  hoặc 28 Trần Bình (cổng xe máy), Mỹ Đình 2, Hà Nội) diễn ra sự kiện mừng 1 năm “Tự sự phim”.
“Tự sự phim” là chương trình chiếu phim mong muốn đưa tới những tiếp cận và cách đọc phim từ nhiều góc nhìn mang đến những nảy nở mới mẻ trong nhận thức, biểu đạt cùng người tham dự. Với 3 hoạt động chính: Chiếu phim – trò chuyện phim – đọc chuyện phim, chương trình khuyến khích và mời gọi mọi tìm kiếm – góp vun – thử nghiệm của những nghe – nhìn – đọc – nói – viết từ người chiếu – người xem – người làm (phim) để cùng nhau tạo tác những chuyện trò. Mỗi người tham gia đồng thời được thử nghiệm bản thân trong nhiều vai trò khác nhau để nối dài những bất tận tự sự.
Chiếu phim “Người đàn bà nguy hiểm”
Lúc 20 giờ, ngày 20/4/2018, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra buổi chiếu phim “Người đàn bà nguy hiểm” của đạo diễn Tonie Marshall với sự góp mặt của các diễn viên: Sophie Marceau, Patrick Bruel, André Wilms.
Bộ phim hài lãng mạn tìm hiểu chuyện ham muốn của con người ở giai đoạn trung niên, có mỹ nhân điệp viên 007 tái xuất tuyệt vời trong vai chuyên viên tư vấn hôn nhân quyến rũ.
Triển lãm “Viễn cảnh xán lạn – Nhiếp ảnh Đức trẻ 2017/2018”
Triển lãm “Viễn cảnh xán lạn – Nhiếp ảnh Đức trẻ 2017/2018″ đang diễn ra tại  Viện Goethe (số 56 – 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 22/4/2018.
 “Mỗi ảo ảnh ẩn tàng một sự thật – càng cố tin vậy bao nhiêu, tôi lại càng vỡ vạc ra bấy nhiêu, rằng chẳng có sự thật nào khuất lấp sau ảo ảnh ấy hết. Bởi lẽ, giữa “thực tế” bên này và điểm mốc nơi tâm thức giằng co cùng thực tại kia luôn tồn tại một khoảng không, một mảnh rìa cầu vồng nơi cái đẹp thoát thai, nơi hai bề mặt cách biệt bỗng giao hòa rồi dần nhòa mờ cho những thứ phi đời thực hiển lộ: đây chính là không gian để nghệ thuật và mọi điều kỳ diệu nở hoa. Với tình yêu cũng vậy.”
Triển lãm “Viễn cảnh xán lạn – Nhiếp ảnh Đức trẻ 2017/2018” trưng bày 53 tác phẩm của 8 tác giả đã xuất sắc dành chiến thắng trong cuộc thi danh giá nhất tại Đức dành cho các nhiếp ảnh gia trẻ.
Triển lãm ảnh “Ở giữa lưng chừng” của Duy Phương
Triển lãm ảnh “Ở giữa lưng chừng” của Duy Phương đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 10/5/2018.
Triển lãm “Ở giữa lưng chừng” ghi lại những cảm xúc hỗn độn, rối bời ấy trong quá trình đô thị hóa của Việt Nam bị cuốn theo dòng chảy của thế giới. Triển lãm này là thành quả sáng tạo của nghệ sỹ nhiếp ảnh tài năng Duy Phương.
Bảo tàng thấu cảm
Từ ngày 20 – 27/4/2018, tại 40 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội diễn ra chương trình Bảo tàng thấu cảm.
Không gian ở Bảo tàng thấu cảm là nơi các nhân vật có cơ hội phơi bày câu chuyện của bản thân – những suy nghĩ, khát khao, dằn vặt, những điều đặt họ vào vị trí dễ tổn thương nhất, nhưng đồng thời cũng bộc lộ rõ nhất cái “con người” của họ. Những điều đó hiện ra dưới ánh sáng một cách chân thật và gần gũi. Hiện vật tại Bảo tàng Thấu Cảm không phải là những đồ vật, mà là những câu chuyện, những định mệnh… của những con người như bạn, như tôi, như tất cả chúng ta…
Buổi trò chuyện CreativeMornings tại Hà Nội cùng Tamara Joseph
Lúc 8 giờ 30, ngày 20/4/2018, tại The Learning Hub (số 14 Ngô Quyền, Hà Nội) diễn ra Buổi trò chuyện CreativeMornings cùng Tamara Joseph.
Tại chương trình, nhà thiết kế thời trang người Anh Tamara Joseph sẽ chia sẻ về những hành trình sáng tạo của mình trong nền công nghiệp thời trang qua hai thương hiệu quần áo Catalyst và Unorthodox. Hoạt động tích cực trong lĩnh vực này từ khi còn rất trẻ, nữ doanh nhân đầy kinh nghiệm Tamara đã mang cách tiếp cận ngành thời trang độc đáo của mình đến với Hà Nội.
“Gặp lại” những con người “Chân trần chí thép”
Sáng 18/4, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội sẽ tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Chân trần chí thép".
Hơn 250 hình ảnh, hiện vật được chia thành 4 nội dung: Theo dấu chân Người, Từ trong tù ngục, Chân trần chí thép và Bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam.
Trưng bày là dịp để người dân Việt Nam được sống lại những phút giây hào hùng của lịch sử dân tộc; được trở về cuộc sống đầy khốc liệt của chiến tranh. Với những câu chuyện đầy cảm xúc về ý chí sắt đá, lòng quả cảm của những người con ưu tú đã quyết tâm đi theo lý tưởng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn.