Niềm vui đón trẻ chào đời

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Sau mỗi ca sinh mẹ tròn con vuông, khi tiếng khóc đầu đời của trẻ cất lên là trong tôi trỗi dậy niềm vui khôn xiết.

Cảm giác sung sướng hòa quyện cùng những giọt nước mắt chan chứa yêu thương, hạnh phúc của người mẹ trìu mến ngắm thiên thần bé nhỏ, tôi thấy nhẹ lòng và thêm yêu nghề phụ sản", đây là những lời chia sẻ chân thành của BS Dương Thị Bế - Trưởng khoa Phụ sản, BV Đa khoa Hà Đông.

Ngay từ những ngày đầu sau tốt nghiệp năm 1985, BS Dương Thị Bế đã về khoa Phụ sản, BV Đa khoa Hà Đông công tác và gắn bó trong suốt 30 năm qua. Chị không thể nhớ hết mình đã đem lại những tia sáng đầu đời cho bao nhiêu đứa trẻ, chỉ biết rằng, sau mỗi lần thiên thần bé nhỏ chào đời, niềm vui trong chị lại dâng trào.

 
Bác sĩ Dương Thị Bế (bên trái) thăm khám, động viên các sản phụ.
Bác sĩ Dương Thị Bế (bên trái) thăm khám, động viên các sản phụ.
Có thâm niên trong công tác, thấu hiểu những cơn "đau như đau đẻ" của sản phụ, chị bảo: “Người phụ nữ sau khi chuyển dạ thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do vậy, thái độ ân cần, chu đáo của người thầy thuốc là rất quan trọng, giúp sản phụ có thêm nghị lực để vượt cạn suôn sẻ". Đồng thời, chị luôn sử dụng biện pháp tâm lý để sản phụ bớt đi cơn đau và ổn định tâm lý.

Nhận xét về BS Bế, y tá trưởng khoa Sản Phạm Thị Hoa tâm sự: "Cô Bế là BS mẫu mực, là người thầy chắc tay nghề. Với lớp trẻ, cô luôn ân cần hướng dẫn và truyền lại những bài học, những kinh nghiệm sâu sắc mà cô đã đúc kết được trong những năm tháng gắn bó với nghề. Đặc biệt, cô chuyển giao cho chúng tôi những kỹ thuật mới và chỉ đạo sát sao đến khi chúng tôi thuần thục mới thôi"…

Là “nữ thuyền trưởng” của khoa Phụ sản, chèo lái và quản lý 40 nhân viên, công việc hàng ngày của BS Bế luôn tất bật. Không chỉ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, chị còn có niềm say mê nghiên cứu khoa học và  đã áp dụng vào thực tiễn trong điều trị các bệnh về sản khoa, để các sản phụ không còn cảm giác lo lắng, sợ đau đớn trong quá trình sinh con. Trong 7 đề tài cấp cơ sở và 1 đề tài cấp TP mà BS Bế tham gia nghiên cứu đều được triển khai ứng dụng tại khoa, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh và sản phụ.

Đề cập đến nữ trưởng khoa 30 năm gắn bó với nghề sản phụ, BS Đào Thiện Tiến - Giám đốc BV Đa khoa Hà Đông chia sẻ: "BS Bế là một trong những trưởng khoa có trình độ về công tác quản lý và năng lực chuyên môn cao. Nhiều năm liền dưới sự lãnh đạo, dẫn dắt của BS Bế, khoa Phụ sản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp rất tích cực vào công tác khám chữa bệnh của BV. Mỗi năm khoa đỡ đẻ và mổ đẻ cho khoảng 9.000 trường hợp". Cũng theo BS Tiến, nhờ có sự chèo lái của BS Bế, BV đã phát triển nhiều kỹ thuật mới như phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn đường bụng, cắt tử cung hoàn toàn đường âm đạo, phẫu thuật sa sinh dục theo phương pháp Crossen. Ngoài ra, khoa còn triển khai phẫu thuật nội soi trong phụ khoa như cắt và bóc u nang buồng trứng, phẫu thuật nội soi trong chửa ngoài tử cung và bảo tồn vòi trứng, phẫu thuật gỡ dính trong vô sinh, mở thông vòi trứng và gần đây nhất là kỹ thuật đẻ không đau… Các kỹ thuật mới được áp dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu hiện tại, mang lại niềm vui cho sản phụ. Hơn thế, BS Bế còn tham gia công tác chỉ đạo tuyến cho 9 huyện phía Tây Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần