Niềm vui lớn của học sinh, sinh viên trường Múa

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/4, Học viện Múa Việt Nam đã cấp (đợt 1) Bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và Giấy chứng nhận hoàn thành khối kiến thức văn hóa THPT cho hơn 200 học sinh, sinh viên các khóa học giai đoạn 2012 – 2016.

Cụ thể, trường cấp Bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp cho 105 học sinh, sinh viên và 102 giấy chứng nhận hoàn thành khối kiến thức văn hóa THPT cho học viên Khóa 2 đến khóa 4 Kịch múa hệ đào tạo 6,5 năm và khóa 5 Dân tộc hệ đào tạo 4,5 năm. Đây là niềm vui lớn của các em.
Theo đại diện lãnh đạo Học viện Múa Việt Nam, thời gian tới, trường sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp và chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT đợt 2, đợt 3 cho các khóa tiếp theo.
 Hơn 200 học sinh, sinh viên trường Múa được cấp Bằng tốt nghiệp trung cấp và Giấy chứng nhận hoàn thành khối kiến thức văn hóa THPT (đợt 1)
Trường cũng tích cực phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy về việc cấp bằng THCS cho số lượng học sinh lớp 9 năm nay; tránh xảy ra tình trạng như khóa trước. Mọi việc đang được rút kinh nghiệm và đang được thực hiện đúng tiến độ, đúng lộ trình quy định của Bộ GD&ĐT.
Trước đó, gần 300 học sinh, sinh viên của Học viện Múa đã học tập tại trường song song hai chương trình: chương trình chuyên môn (trung cấp) và chương trình văn hóa (THCS, THPT) nhưng sau 4,5 đến 6,5 năm năm học, học sinh, sinh viên trường Múa ra trường nhưng không được cấp bằng.
Sau khi nhận được đơn kêu cứu của phụ huynh và học sinh, Bộ GD&ĐT, Bộ VHTT&DL cùng Học viện Múa đã ngồi lại tìm cách tháo gỡ.
Trong tháng 4/2021, Bộ GD&ĐT có công văn hướng dẫn, Văn phòng Chính phủ có thông báo chỉ đạo và Bộ VHTT&DL đã có quyết định về việc triển khai thực hiện cấp bằng tốt nghiệp THCS, trung cấp chuyên nghiệp và giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam.