Nigeria: Sập nhà thờ, ít nhất 160 người thiệt mạng

Hà Phương (Theo Foxnews)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ít nhất 160 người đã thiệt mạng trong sự cố sập nhà thờ ở miền Nam Nigeria.

 Lực lượng cứu hộ và chức năng có mặt tại hiện trường vụ sập nhà thờ.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại một nhà thờ ở Uyo, thủ phủ của bang Akwa Ibom, miền Nam Nigeria. Được biết, nhà thờ này đã tổ chức một buổi lễ, khi nơi đây vẫn đang trong quá trình xây dựng, tu sửa. Một đại diện ngành y tế cho biết, số lượng người thiệt mạng có thể tăng lên, bởi vẫn còn nhiều nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát.

Trong số những người tham dự có Thống đốc Udom Emmanuel của bang Akwa Ibom, tuy nhiên ông may mắn đã không bị thương. Ngoài ra, còn có một số quan chức cấp cao khác của địa phương được cho là đã đến tham dự và có thể nằm trong số những người thiệt mạng. Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân.

Qua lời kể của nhân chứng cho biết, tòa nhà sụp đổ ngay từ gian giữa. Ông Otobong Asukwo, người có mặt tại buổi lễ cho biết, ông đã may mắn bước ra khỏi tòa nhà ngay trước khi xà nhà bằng kim loại và mái tôn sập xuống. Phát ngôn viên của thống đốc cho biết bang sẽ điều tra rõ liệu nhà thờ có vi phạm các tiêu chuẩn xây dựng hay không. “Một ban điều tra cấp cao đang được thành lập để tìm hiểu rõ các nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn đến vụ tai nạn này. Chúng tôi cũng nỗ lực ngăn chặn những trường hợp tương tự tái xảy ra và trừng phạt những kẻ đã vi phạm tiêu chuẩn xây dựng”, một quan chức cho biết

Được biết, sập nhà thường xuyên xảy ra ở Nigeria vì nạn tham nhũng, ăn bớt vật liệu và tiến độ trong ngành xây dựng của nước này. Ngoài rút ruột công trình, các thanh tra viên cũng được hối lộ để ngó lơ tình trạng này. Năm 2014, 116 người đã thiệt mạng trong vụ sập một nhà khách của Giáo hội Synagogue ở TP Lagos, Nigeria. Một nhân viên điều tra đã phát hiện ra rằng thiết kế không đạt chuẩn cùng nhiều lỗi thi công đã dẫn đến vụ sập. Giám mục và người trông coi nhà thờ đã bị buộc tội cẩu thả và ngộ sát nhưng vẫn chưa được đưa ra xét xử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần