Nổ bom tại đám cưới ở Syria, 20 người thiệt mạng

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nổ bom tại một đám cưới người Kurd ở phía tây nam Syria đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Vụ tấn công diễn ra vào đầu giờ tối hôm 3/10 tại một hội trường trên quốc lộ nối Hasaka và thành phố Qamishli do người Kurd kiểm soát. Theo lực lượng người Kurd và các nhóm quan sát, một vụ nổ bom tại thành phố Hasaka, Syria đã kiến hàng chục người thiệt mạng. Tổ chức Quan sát Nhân Quyền Syria nhận định, con số thiệt mạng đã lên tới 22, trong khi truyền thông quốc gia khẳng định là gần 30.
 
Số người bị thương đã được đưa tới bệnh viện thành phố. Lực lượng người Kurd YPG, hay Đơn vị Bảo hộ Nhân dân cho biết nguyên nhân vụ nổ chưa rõ là do thiết bị hay kẻ đánh bom liều chết thực hiện.
Truyền thông nhà nước cũng tiết lộ khoảng 90 người đã bị thương. Hãng tin Amaq, khẳng định một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công nơi tập trung nhiều chiến binh người Kurd tại rìa thành phố với súng máy và áo vest bom.
Trước đó, vào cùng ngày 3/10, hai kẻ đánh bom liều chết tấn công đã khiến nhiều người thiệt mạng ở thành phố Hama do chính quyền Syria kiểm soát.
Một số báo cáo chưa xác nhận cho rằng, một nữ đánh bom liều chết đứng sau vụ tấn công Hasaka. Thành phố này là khu vực tập trung chủ yếu quân đội người Kurd YPG sau khi lực lượng Syria bị đẩy lùi khỏi nơi đây.
Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị dồn ra khỏi hầu hết khu vực tỉnh Hasaka nhưng nhóm này tiếp tục tấn công nhỏ lẻ vào lực lượng tại đây. Washington coi lực lượng người Kurd là đồng minh chủ yếu trong tấn công IS.