Nổ kèm hỏa hoạn tại nhà máy hóa chất Trung Quốc, 47 người thiệt mạng

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc mới nhất trong loạt tai nạn công nghiệp tại nước này dấy lên sự phẫn nộ của người dân Trung Quốc.

Một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở miền đông Trung Quốc đã khiến 47 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương, truyền thông nhà nước cho biết hôm nay (22/3),

Cụ thể, vụ nổ xảy ra hôm 21/3 tại Khu công nghiệp Chenjiagang ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô. Hỏa hoạn do vụ nổ đã được khống chế vào lúc 3h00 sáng 22/3 (giờ địa phương).

 Ảnh minh họa.

Những người còn sống đã được đưa đến 16 bệnh viện, theo đó 640 người đang được điều trị chấn thương, 32 trong số đó bị thương nghiêm trọng..

Nguyên nhân gây thương vong cao là do hỏa hoạn tại một nhà máy thuộc sở hữu của Công ty hóa chất Tianjiayi đã lây lan sang các nhà máy và khu vực lân cận. Trẻ em tại một trường mẫu giáo trong khu vực gần đó cũng bị thương trong vụ nổ. 

Nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra, nhưng công ty này – với việc sản xuất hơn 30 hợp chất hóa học hữu cơ, một số trong đó rất dễ cháy - đã từng bị cảnh cáo và chịu án phạt phạt vì vi phạm an toàn lao động trước đó, China Daily cho biết.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến công du tới Italia. Tuyên bố liên quan tới tai nạn, ông Tập chỉ đạo các bên nỗ lực hết sức để chăm sóc người bị thương và duy trì ổn định trật tự nghiêm túc, theo truyền hình nhà nước Trung Quốc.

Nhà chức trách phải đẩy mạnh hành động để ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra và tìm ra nguyên nhân vụ nổ càng nhanh càng tốt, ông Tập nói thêm.

Gần đây, một loạt các tai nạn lớn liên tiếp xảy ra, các cơ quan và các bên liên quan cần rút bài học nghiêm túc từ những việc này, ông Tập nói.