Nổ kinh hoàng ở Beirut, Lebanon: Hàng chục người chết, hàng ngàn người bị thương

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Y tế Lebanon cho biết, số nạn nhân trong 2 vụ nổ ở cảng Beirut chiều tối qua đã tăng lên 73 người chết và gần 4.000 người bị thương.

Đêm 4/8 theo giờ Việt Nam, 2 vụ nổ đã làm rung chuyển khu cảng ở thủ đô Beirut của Lebanon, vốn là khu vực đô thị rộng lớn nhất. Theo thông tin từ Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 78 người đã thiệt mạng và hơn 4.000 người bị thương trong vụ nổ này, trong đó có công dân của một số nước như Australia, Đức..
Nổ lớn tại Beirut, Lebanon khiến 78 người chết, gần 4.000 người bị thương.
Hội đồng Quốc phòng Tối cao Lebanon khuyến cáo tuyên bố thủ đô Beirut là TP bị ảnh hưởng bởi thảm họa sau vụ nổ lớn, đồng thời ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 2 tuần tại thủ đô cũng như chuyển giao trách nhiệm về an ninh cho giới chức quân đội.
Quy mô của vụ nổ được coi là chưa từng có đã gây thiệt hại lớn trên toàn thủ đô Lebanon. Bộ Y tế Lebanon cho biết vụ nổ gây ra số thương tích rất cao. Nhiều người vẫn bị mắc kẹt.
Vụ nổ lớn đến nỗi một số cư dân trong thành phố, nơi ký ức về pháo kích dữ dội trong cuộc nội chiến từ năm 1975 - 1990, cho rằng đã xảy ra động đất.
Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã họp khẩn cấp hội đồng quốc phòng tối cao và ra tuyên bố thủ đô Beirut là một TP thảm họa, tuyên bố tình trạng khẩn cấp.
Tổng thống Aoun ngày 4/8 xác nhận 2.700 tấn ammonium nitrate trữ trong nhà kho tại cảng được cho là đã phát nổ.
Tổng thống Michel Aoun nhấn mạnh phải điều tra và xác định trách nhiệm, đặc biệt là khi các báo cáo an ninh chỉ ra rằng có chất nổ. Một ủy ban điều tra được thành lập. Cuộc họp cũng bàn các biện pháp tư pháp và an ninh cần thiết, các giải pháp xử lý vụ khủng hoảng này.
Thủ tướng Lebanon Hassan Diab gọi vụ nổ là "thảm họa" với hậu quả tàn khốc. Ông Hassan Diab tuyên bố những người chịu trách nhiệm cho thảm họa sẽ phải trả giá và kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn cấp hỗ trợ, đoàn kết cùng Lebanon. Thủ tướng Hassan Diab tuyên bố một ngày để tang vào thứ Tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần