Nổ lớn tại kho đạn Lữ đoàn tăng thiết giáp 273, nhiều khu nhà ở Gia Lai rung lắc

D. Tiêu (t/h)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo người dân tại hiện trường, khoảng 22h tối 10/1, nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ kho đạn của Lữ đoàn 273.

Khoảng 22h ngày 10/1, nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra khu vực quản lý của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (thuộc Quân đoàn 3) tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) khiến người dân trong vùng hốt hoảng, bỏ chạy ra quốc lộ 19. 
 Hình ảnh khói lửa bốc lên từ kho đạn.
Báo Dân trí dẫn thông tin, ngay khi vụ nổ lớn xảy ra, ông Lê Viết Phẩm- Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa đã có mặt tại hiện trường và xác nhận có vụ nổ lớn từ khu vực kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273. Hiện tại chưa biết được có thương vong hay không.
 Khu vực xảy ra vụ nổ có tường rào kiên cố bao quanh, nằm cách khu dân cư khoảng 2km. Vụ nổ có lửa và khói bốc cao hàng chục mét với tiếng nổ lớn trong phạm vi hàng chục kilomet theo từng đợt kéo dài hơn 10 phút.
Theo người dân ở thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, gia đình bà đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe những tiếng nổ dữ dội. Ở cách khu vực nổ chỉ hơn 2km nên ngôi nhà của bà bị rung lắc, nhìn về khu vực đóng quân của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 thấy khói lửa bốc cao.
“Nghe nó nổ dữ quá, lúc đó là nó rung nhà, chạy ra nhìn thấy khói cuộn cuộn đen, rồi đỏ lòm hết . Tôi vội vàng gom những đồ quan trọng và bỏ vào túi xách, mang xe máy ra chở con chạy tít xa, càng xa càng tốt. Nổ khoảng 40 phút, trong lúc đó là nổ to luôn, nổ đến của kính nhà muốn vỡ” - bà Nguyễn Thị Thanh Nga chia sẻ trên trang vov.vn.
 Khi nghe tiếng nổ lớn người dân đã chạy ra đường xe khiến QL19 bị tắc hàng giờ
Vov.vn dẫn lời ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư huyện ủy Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, đến sau 0h ngày 11/1, các lực lượng chức năng đã sơ tán được toàn bộ dân ở khu vực lân cận kho đạn. Do tình thế cấp bách, nên ông chưa nắm được thông tin chính xác về việc có thương vong hay không trong vụ nổ. Lực lượng của huyện đã nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân, ngăn chặn người hiếu kỳ vào sát khu vực xảy ra nổ.
“Hiện giờ đang lo đôn đốc, nắm bắt tình hình.. Ngăn chặn dân không cho mọi người hiếu kỳ vào sát khu vực đó. Đến giờ này thì có Quân đoàn 3 họ xuống họ xử lý” - ông Nguyễn Hữu Thọ cho biết.

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, cũng xác nhận vụ nổ lớn xảy ra tại huyện ĐakĐoa, tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, thông tin cụ thể của vụ việc này vẫn đang chờ địa phương tổng hợp và báo cáo.

Ông Thành cho biết đã chỉ đạo chính quyền địa phương huy động lực lượng phong tỏa hiện trường để đảm bảo tính mạng người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần