Nỗ lực cứu người trong vụ cháy giả định tại trụ sở phường Hạ Đình

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/11, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở UBND phường Hạ Đình.

 

Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 100 cán bộ PCCC chuyên nghiệp và các lực lượng chữa cháy cơ sở, công an, y tế cùng lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao hơn nữa kỹ năng chữa cháy, cứu hộ và cứu nạn cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp và  PCCC cơ sở trước các sự cố cháy nổ xảy ra; đồng thời cũng là những kinh nghiệm cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Tình huống giả định là ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại phòng tầng 3 thuộc trụ sở UBND phường Hạ Đình. Khi phát hiện ra cháy, cán bộ làm việc tại tầng 3 thoát ra ngoài, hô hoán những người đang làm việc di chuyển khỏi tòa nhà, đồng thời nhanh chóng ngắt cầu dao điện.

 Người mắc kẹt trong đám cháy được lực lượng cứu nạn đưa ra bên ngoài an toàn

Lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng thông tin đến cơ quan chức năng. Đồng thời tiến hành chữa cháy và tổ chức sơ tán mọi người đến khu vực an toàn; di chuyển các tài sản ra ngoài.

Lực lượng cảnh sát PCCC Công an quận Thanh Xuân đã huy động 5 phương tiện gồm xe chữa cháy, xe cứu thương đến hiện trường, phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở khẩn trương triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đám cháy tỏa ra nhiều khói độc, có khoảng 20 người được hướng dẫn, hỗ trợ thoát nạn. Nhiều người mắc kẹt trong đám cháy đã được lực lượng cứu nạn đưa ra bên ngoài an toàn.

Buổi diễn tập đã hoàn thành đúng mục đích, phương án được đề ra.