Nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi ngày trên địa bàn TP phát sinh hàng ngàn tấn rác thải sinh hoạt. Do lượng rác lớn nên chỉ cần quá trình thu gom rác bị đình trệ, bộ mặt đô thị Hà Nội sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng… Nhận thức rõ được vấn đề này, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác phòng dịch là nhiệm vụ được các đơn vị thu gom, xử lý rác thải đặc biệt quan tâm thực hiện.

 Công nhân vệ sinh môi trường làm việc trong mùa dịch Covid-19.
Chị Lê Minh Thị - công nhân môi trường Chi nhánh Ba Đình, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, với công nhân môi trường thì dù ngày nắng hay ngày mưa, dù có dịch bệnh hay không thì công việc vẫn phải thực hiện hàng ngày để bảo đảm VSMT, mỹ quan đô thị. “Ngày nào cũng vậy, công việc của chúng tôi bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc vào lúc đêm muộn để bảo đảm cho các tuyến đường luôn sạch, đẹp và hạn chế được nguy cơ lây lan dịch Covid-19” – chị Thị cho biết.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thanh – công nhân Urenco Chi nhánh Đống Đa – người phụ trách công tác thu gom rác thải tại phường Phương Mai (một trong khu vực là điểm nóng về dịch Covid-19 trong thời gian trước) chia sẻ, ngày đó, khi phải làm việc giữa tâm dịch, ai cũng lo lắng. Song, được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo chi nhánh, công ty và nhận thức được vai trò công việc của mình trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, sự lo lắng đó đã biến thành niềm tự hào. “Chúng tôi tự hào khi được chung tay, góp sức cùng TP đẩy lùi dịch bệnh, đem lại sự bình an cho người dân” - chị Thanh chia sẻ và cho biết thêm, mỗi công nhân môi trường cũng phải tuân thủ tuyệt đối công tác phòng dịch cho bản thân, đo thân nhiệt trước khi nhận ca, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn...
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Hữu Tiến – Tổng Giám đốc Công ty Urenco cho biết, Hà Nội là Thủ đô của đất nước, là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của quốc gia nên công tác bảo đảm vệ sinh môi trường ở bất cứ thời điểm nào đều có vai trò hết sức quan trọng. Do đó, nếu chẳng may đơn vị nào có cán bộ, công nhân mắc Covid-19 thì hệ lụy để lại sẽ rất lớn. Nhận thức rõ được tầm quan trọng của vấn đề này, công ty đã yêu cầu các đơn vị, bộ phận chuyên môn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Cụ thể, công ty đã yêu cầu các đơn vị, phòng ban, các tổ sản xuất các đơn vị phải được trang bị nước sát khuẩn tay, thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày và đeo khẩu trang nơi công cộng. Tiếp tục thực hiện các biện pháp vệ sinh và phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động, đặc biệt là khối công nhân trực tiếp sản xuất, tiếp xúc với người dân…
Được biết, ngoài công tác thu gom rác thải sinh hoạt, Công ty Urenco còn là đơn vị xử lý chất thải lây nhiễm trên địa bàn TP Hà Nội, được Bộ TN&MT cấp phép, cụ thể là 2 đơn vị thành viên Urenco 10 và Urenco 13.