Nỗ lực vượt qua bản thân, sớm đoàn tụ cùng gia đình

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà các cán bộ, nhân viên, học viên ở cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tặng quà cho cán bộ cơ sơ cai nghiện ma túy.

Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam Nguyễn Thành Trung cho hay: Năm 2019 có 153 học viên được chuyển sang cơ sở, đến năm 2020 là 228 học viên, có 16 học viên cai nghiện tự nguyện. Tổng số học viên được về tái hòa nhập cộng đồng là 170 học viên, 13 học viên xin chấm dứt cai nghiện tập trung, cho về chữa bệnh ngoại trú 2 học viên, 6 học viên được cơ quan cảnh sát điều tra di lý. Tổng số học viên có mặt tại cơ sở là 193.
Bên cạnh đó, trong năm 2020, cơ sở thực hiện tiếp nhận, cắt cơn, giải độc cho 228 học viên. Tổ chức đưa 21 lượt học viên đi khám bệnh tại bệnh viện tuyến trên, thăm khám và điều trị nội trú tại cơ sở cho khoảng 7.200 lượt học viên.
Phát biểu tại buổi đến thăm hỏi cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh biểu dương tập thể cán bộ nhân viên của cơ sở đã giúp đỡ, hỗ trợ các học viên hoàn thành tốt thời gian cai nghiện, trở lại hòa nhập với cộng đồng.
Đối với các học viên, ông Lê Trí Thanh động viên họ cần nỗ lực vượt qua chính bản thân, có ý thức cai nghiện mạnh mẽ nhất. Bên cạnh đó, các học viên phải đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ nhau một cách tự giác để sớm cai nghiện thành công, trở về hòa nhập với cộng đồng, đoàn tụ với người thân.
Nhân dịp trước thềm Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã tặng quà cho đại diện cơ sở cai nghiện ma túy.