Nở rộ tour cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam

Hoài Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi đội bóng đá Olympic Việt Nam chiến thắng nghẹt thở 1 - 0 trước Bahrain tại ASIAD 18, nhiều công ty du lịch tại Hà Nội đã tung ra tour sang Indonesia cổ vũ các cầu thủ đá trận tứ kết.

Nhiều công ty du lịch tại Hà Nội đã nhanh chóng mở bán tour xem trận tứ kết ngày 27/8
Theo ghi nhận, từ cuối năm 2017, lượng khách đặt tour đến Indonesia đã giảm đáng kể so với trước đây. Tuy nhiên, khi đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào vòng tứ kết ASIAD 18, lượng khách đặt tour Indonesia đã tăng đột biến. Công ty Du lịch HanoiRedtours, là một trong những DN du lịch đầu tiên tại Hà Nội công bố kế hoạch cùng Vietnam Airlines tung ra Chương trình “Football tour” cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam. 
Tổng Giám đốc Công ty HanoiRedtours Nguyễn Vân Anh chia sẻ: Khác với tour truyền thống, khi khách du lịch từ Hà Nội phải bay 2 chặng mới sang tới Indonesia, “Football tour” sẽ bay thẳng Hà Nội - Jakartar. Tour khởi hành đi về trong ngày 27/8, giá tour là 14,99 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty cũng đã có phương án mở tour cho trận bán kết và chung kết với số lượng khách hàng tăng lên gấp đôi. Hiện, HanoiRedtours nhận đặt cọc giữ chỗ 2 trận tiếp theo, trong trường hợp đội tuyển Olympic Việt Nam không vượt qua được Syria ở trận tứ kết, HanoiRedtours sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng.

Phó Giám đốc Công ty Vietravel Hà Nội Phạm Văn Bảy cũng cho hay: "Vietravel có 80 chỗ dành cho các khách hàng bay từ Hà Nội với giá xem tứ kết là 14,5 triệu đồng/người. Nếu Việt Nam vào được bán kết, giá sẽ là 15,9 triệu đồng/người”. Theo các công ty du lịch, giá tour trọn gói bao gồm vé máy bay, vé xem bóng đá, ăn các bữa chính, ô tô đưa đón sân bay, áo, cờ, bảo hiểm du lịch… Việc còn lại của người hâm mộ chỉ là xách balô lên đi cùng hướng dẫn viên.

Trong khi đó, một số công ty du lịch đã có phương án tổ chức tour nghỉ dưỡng kết hợp xem bóng đá. Giám đốc Công ty GoldenTour Phạm Tiến Dũng cho hay, Công ty đang mở bán tour tiếp lửa ASIAD dành cho các cổ động viên nhiệt tình. Tour 6 ngày 5 đêm giá 21,9 triệu đồng/người với lịch trình bay Hà Nội - Jakarta - Cao nguyên Bandung - cổ vũ Bóng đá ASIAD. “Chi phí sang Indonesia khá cao, trong khi trận bán kết và chung kết trùng với đợt nghỉ lễ 2/9 nên ngoài tour xem trận tứ kết, chúng tôi mở thêm tour xem trận bán kết và chung kết. Không chỉ cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam, giữa các trận đấu, cổ động viên còn có cơ hội khám phá Thủ đô Jakarta và cao nguyên Bandung.

Ngoài ra, các DN lữ hành còn tổ chức các tour giá rẻ "Free and Easy" để phục vụ những đối tượng có thu nhập trung bình. Với việc tối giản mọi thứ để tiết kiệm chi phí như sử dụng các hãng hàng không giá rẻ, khách sạn giá rẻ... tour "Free and Easy" chỉ có giá dưới 12 triệu đồng/người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần