Nổ súng cảnh cáo thuyền sắt lao vào lực lượng biên phòng ở Lào Cai

Theo TTXVN/VIETNAM+
Chia sẻ Zalo

Vào lúc 2 giờ ngày 7/5, tại khu vực bờ sông biên giới thuộc tổ 11 phường Lào Cai, TP Lào Cai, đội tuần tra kiểm soát đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ một thuyền sắt đang vận chuyển hơn 200kg thực phẩm bẩn từ Trung Quốc về Việt Nam.

Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN
Trước đó, trong quá trình tuần tra tại khu vực sông biên giới (Sông Nậm Thi) thuộc tổ 11 phường Lào Cai, đội tuần tra của đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã phát hiện một thuyền sắt, đang nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Đội tuần tra đã ra hiệu lệnh và yêu cầu các đối tượng dừng lại để kiểm tra, nhưng các đối tượng điều khiển thuyền sắt manh động, dùng thuyền đâm thẳng vào thuyền của lực lượng Biên phòng, buộc lực lượng Biên phòng phải nổ súng cảnh cáo.
Khi nghe tiếng súng nổ, các đối tượng điều khiển thuyền sắt vượt biên giới trái phép đã bỏ lại thuyền nhảy xuống sông bơi sang bờ phía Trung Quốc để thoát thân.
Lực lượng Biên phòng tiến hành kiểm tra chiếc thuyền sắt mà các đội tượng vượt biên giới trái phép bỏ lại đã phát hiện trên thuyền có năm bao tải, bên trong có chứa 190kg thịt vịt đông lạnh đã bốc mùi, 15kg xúc xích và 5kg chả tôm. Toàn bộ số thực phẩm trên đựng trong bao bì có chữ Trung Quốc.
Đội tuần tra đã tiến hành lập biên bản, tịch thu phương tiện và hàng hóa để xử lý theo pháp luật.
Hiện nay toàn bộ số thực phẩm bẩn đã được đồn Biên phòng phối hợp với các cơ quan chức năng của TP Lào Cai tiến hành tiêu hủy theo quy định và thông báo cho lực lượng Công an Biên phòng Trung Quốc để truy tìm các đối tượng đã lẩn trốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần