Nỗi buồn bao trùm Bệnh viện 19-8 sau vụ cháy tại Trung Văn

Lại Tấn - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/4, thân nhân các nạn nhân không may thiệt mạng sau vụ cháy nhà xưởng tại phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn đang tập trung tại Bệnh viện 19-8 để chờ đợi kết quả xét nghiệm ADN. Tiếng khóc, tâm trạng u buồn là không khí bao trùm bên ngoài nhà tang lễ.

Nỗi buồn bao trùm Bệnh viện 19-8 sau vụ cháy tại Trung Văn - Ảnh 1
Các gia đình có người thân bị thiệt mạng bàn phương án đưa thi thể nạn nhân về nơi an táng tại quê nhà
18h, tại nhà tang lệ Bệnh viện 19-8, tiếng khóc từ những thân nhân của nạn nhân bị thiệt mạng sau vụ cháy nhà xưởng tại Trung Văn vẫn âm ỉ. Màn đêm bắt đầu bao trùm, những ánh mắt ướt lệ vẫn hướng về nhà tang lễ để chờ đợi kết quả xét nghiệm ADN từ phía cơ quan chức năng.
Theo người nhà nạn nhân, thi thể của con, cháu, chồng họ đã bị lửa thiêu cháy nên phải ngồi đợi kết quả ADN, xác định rõ danh tính. Ngồi bên con gái của mình, mẹ thân nhân Nguyễn Anh Tuấn (SN 19/7/1985) đổ gục xuống bàn, bà khóc và không ngừng gọi tên con mình. Bà và con gái sau khi nghe hung tin đã đi từ Phú Thọ lên Hà Nội từ 13h chiều.
Theo lời kể của bác ruột nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn: "Tuấn có 1 vợ và 1 con nhỏ. Vợ anh cũng đang mang thai cháu thứ 2 và là người lao động chính trong gia đình. Cháu tôi làm thuê ở xưởng nhựa. Thời điểm bị cháy, cháu và 8 người lao động trong xưởng vẫn đang ngủ trên gác xép. Lúc phát hiện ra cháy, lửa đã bao trùm cả khu xưởng, khói đen phủ kín. Vụ cháy xảy ra, chỉ có một người chạy thoát ra ngoài.
Trong số 8 nạn nhân, cháu tôi là người được đưa về cuối cùng. Em gái của Tuấn có nhận ra anh mình nhờ chiếc vòng bạc tặng trước đó. Tuy nhiên đến bây giờ, chúng tôi vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm ADN, dự kiến đến 12h đêm nay mới có kết quả. Xong lúc nào, gia đình sẽ làm thủ tục xin cháu về”.
Nỗi buồn bao trùm Bệnh viện 19-8 sau vụ cháy tại Trung Văn - Ảnh 2
Người nhà nạn nhân mệt mỏi chờ đợi kết quả xét nghiệm ADN bên ngoài nhà tang lễ Bệnh viện 19-8

Ngồi bệt ở một góc sân vườn, người mướt mát mồ hồi, anh trai ruột của nạn nhân Nguyễn Quốc Dân (SN 1982, huyện Tam Nông, Phú Thọ) cho biết: “Sáng 12/4, tôi nghe thông tin trên báo, đài về việc có xảy ra vụ cháy ở nơi em tôi làm việc. Linh cảm có chuyện không hay xảy ra, tôi gọi điện cho em trai mình nhưng không liên lạc được. Trên đường từ Phú Thọ đến Hà Nội, tôi vẫn đau đáu tin tưởng rằng em mình vẫn còn sống. Nhưng sau khi có một người cùng làm với em thoát ra được liên lạc với tôi, lúc đó, tôi biết là em mình đã không thoát nạn. Sau đó, tôi điện cho mẹ của chủ xưởng để xác nhận thông tin là có xảy ra vụ cháy. Từ lúc  xuống đến Hà Nội, tôi phải chạy đến hiện trường nhưng chỉ đứng được ở bên ngoài vòng, qua bệnh viện Hà Đông rồi về đây (Bệnh viện 19-8) vì ban đầu không biết em được đưa về đâu. Bây giờ, tôi chỉ biết ngồi đợi kết quả xét nghiệm ADN để đưa thi thể của em về nhà”.

Theo thân nhân của các nạn nhân, sau khi thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện 19-8, lãnh đạo TP Hà Nội đã đến thăm hỏi, trao quà động viên các gia đình có người thân bị thiệt mạng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, hiện tại, hầu hết các nạn nhân đều mong muốn bệnh viện sớm có kết quả xét nghiệm ADN, xác minh rõ danh tính nạn nhân để sớm đưa người thân về nhà lo hậu sự.

Video: Gia đình nạn nhân chia sẻ nỗi buồn sau vụ cháy tại Trung Văn: