Nỗi buồn không chỉ mang tên Phượng

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - V.League đã diễn ra 3 vòng đấu và đội bóng gây thất vọng nhất ở giai đoạn khởi đầu chính là HAGL.

Họ thua 3 trận và hồi chuông báo động đã chính thức được gióng lên với đội bóng trẻ và với Công Phượng.
Đến thời điểm này, HAGL là đội bóng duy nhất chưa có được điểm nào. Họ đứng cuối bảng xếp hạng với những thông số đáng báo động. Nhưng, điều đáng ngại nhất chính là việc HAGL tỏ ra hụt hơi quá sớm ở sân chơi mà họ nhận được quá nhiều kỳ vọng.
Trong trận đấu mới nhất trên sân Hàng Đẫy, HAGL tỏ ra quá lép vế trước Hà Nội FC. Họ có một thế trận bế tắc, yếm thế và vô chiêu thức. Họ không thể tiến hành tấn công hay phản công về phía phần sân đội chủ nhà. Những đường ban bật, những pha đi bóng lắt léo cũng được thực hiện một cách hạn chế dù đây là điểm mạnh của HAGL. Tấn công không sắc bén, phòng ngự cũng là thảm họa của đội bóng này. Họ dễ dàng để đối phương ghi đến 3 bàn thắng. Mỗi lần lên bóng của Hà Nội FC là một lần khung thành HAGL chao đảo. Có cảm giác họ không có phương án phòng ngự, thiếu những nhân vật có thể ngăn được các đợt tấn công của Hà Nội FC.
Thua cả ba trận, không thể hiện được bất cứ dấu ấn nào về chuyên môn. Công Phượng và các đồng đội đang đối diện với nguy cơ ăn một cái Tết mất vui bởi thành tích vô cùng kém cỏi. Trong tất cả sự thất vọng, sự thất vọng dành cho Công Phượng lên đến đỉnh điểm. Cầu thủ này đến nay chưa ghi được bàn thắng nào dù đã thi đấu đến 180 phút trên sân. Điều này khiến bản thân Công Phượng cũng vô cùng thất vọng. Đặc biệt, nó mang đến những hệ luỵ tiêu cực cho đội bóng, bởi HAGL đang trông cậy vào ngôi sao này. Được các cầu thủ trẻ của đội bóng coi là chỗ dựa về tinh thần và chuyên môn nên một khi Công Phượng không thể thăng hoa thì nó có thể khiến các đồng đội đánh mất sự tự tin.
HAGL đang có dấu hiệu hụt hơi ở mùa giải này. Trong khi các đội bóng khác đã tích lũy cho mình điểm số cần thiết thì HAGL lại tỏ ra bế tắc trong lối chơi. Các cầu thủ trẻ đánh mất sự tự tin trong thi đấu - điều tối cần thiết để mang đến thành công. Trong một đấu trường khắc nghiệt như V.League, HAGL cần phải có được sự tự tin và tinh quái trong thi đấu. Đây chính là sự hạn chế của HAGL khi các cầu thủ vốn chơi bóng bằng bản năng chứ không có nhiều sự toan tính.
Sự non nớt của HAGL cũng một phần do bầu Đức sai lầm khi đánh giá về cuộc chơi. Ông không dùng tiền đạo ngoại bởi đặt niềm tin tuyệt đối vào Công Phượng, Văn Toàn. Thế nhưng, đến nay, HAGL vẫn chưa có được bàn thắng nào khiến đội bóng gặp quá nhiều khó khăn. HAGL mới phát đi thông điệp họ sẽ không thay đổi triết lý bóng đá, dù phải xuống hạng. Họ sẵn sàng đánh đổi để các cầu thủ trẻ có cơ hội trưởng thành. Thế nhưng, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu thành tích không được cải thiện, các tài năng trẻ của bầu Đức sẽ bị thui chột. Cũng vì điều này mà bầu Đức phải chấp nhận thay đổi quan điểm để HAGL phải có một nhà cầm quân đủ giỏi để tạo cảm hứng thi đấu cho các cầu thủ trẻ.