Nối dài những ngày Xuân

Phương Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau đợt rét dài, thời tiết Hà Nội trong những ngày Tết trở về đúng tiết Xuân. Đúng thời khắc Giao thừa, những làn mưa mỏng lất phất bay tạo cảm giác giao hòa trời đất, vạn vật vào Xuân. Đất trời thuận hòa, lòng người phơi phới nên không chỉ có đêm Giao thừa, mà chiều mùng Một Tết, nhiều người đã ra đường du Xuân, vãn cảnh, lễ chùa, không khí vừa rộn ràng, vừa phấn chấn. Hà Nội chuyển mình sang năm mới hân hoan, yên bình.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với người dân trong đêm Giao thừa tại Đền Ngọc Sơn. Ảnh: Thanh Hải
Chỉ cần nhìn hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy thong dong tản bộ bên Hồ Gươm trong thời khắc đón Giao thừa giữa bao ánh mắt, nụ cười và những cái vẫy tay chào đón đầy háo hức của Nhân dân cũng có thể cảm nhận rõ điều đó. 
Để có được những giây phút ấy, không thể không kể đến nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô trong năm 2017. Bởi kinh tế có phát triển, an sinh xã hội được chăm lo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo thì tất cả mới vui, mới phấn khởi được. Đúng như báo cáo của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải để “kiểm điểm” lại những lời chúc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với TP trong năm Đinh Dậu 2017. Đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định, dưới sự chỉ đạo của T.Ư Đảng, Quốc hội và Chính phủ, Thủ đô đã phát huy truyền thống đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, mà còn có nhiều đổi mới, sáng tạo. TP đã đạt 20/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Văn hóa - xã hội được quan tâm và phát triển, tiếp tục dẫn đầu cả nước về lĩnh vực giáo dục, y tế, thể thao thành tích cao. An sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,69% (theo chuẩn nghèo mới). An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị ngày càng được củng cố; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Thủ đô, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.

Với đà ấy, năm 2018, Bí thư Thành ủy cho biết, TP sẽ chủ động, tích cực, đi đầu trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, nhất là Nghị quyết T.Ư 4 khoá XI, khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết T.Ư 6 khoá XII và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”.
 Ngày Xuân tại Văn Miếu. Ảnh: Thanh Hải

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng, hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô về những kết quả đạt được trong năm qua. Tổng Bí thư khẳng định, những lời chúc dành cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô dịp đầu Xuân năm Đinh Dậu 2017 nay đã trở thành hiện thực, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và cố gắng rất lớn của cán bộ và Nhân dân Hà Nội trong suốt một năm qua. Theo Tổng Bí thư, sự phát triển của Thủ đô không chỉ thể hiện qua các con số ấn tượng mà còn thể hiện qua hình ảnh giao thông ngày càng gia tăng trên các con đường. Bởi vì đời sống được nâng lên, người dân có điều kiện mua sắm xe ô tô, lượng xe ngày càng tăng. Số người đổ về Hà Nội cả người đến làm ăn, sinh sống và khách du lịch cũng tăng cao trong năm qua. "Đường nhiều ô tô hơn, dân về đông hơn, du khách nhiều hơn, phải là đất lành chim đậu mới được như thế" - Tổng Bí thư nói.

Nhấn mạnh vai trò Thủ đô, Hà Nội là đầu tàu của cả nước, Tổng Bí thư mong muốn, bước vào năm mới Mậu Tuất 2018, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, thi đua phấn đấu giành được thành công lớn hơn, thực sự trở thành đầu tàu khoẻ để làm động lực cho cả nước đi lên. Mượn ý thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư chúc Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô tiếp đà thắng lợi vẻ vang của năm cũ, sẽ thắng lợi to lớn hơn trong năm mới, xây dựng Hà Nội xứng đáng là Thủ đô văn hiến, anh hùng.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải hứa với Tổng Bí thư, năm 2018, Hà Nội sẽ làm tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhân dân giao phó, tiếp tục xây dựng Thủ đô phát triển hơn nữa, xứng đáng với kỳ vọng của Nhân dân cả nước. Lời hứa ấy chắc chắn là động lực quan trọng để các cấp, các ngành cùng quyết tâm, nỗ lực, để nối dài những ngày Xuân thật đủ đầy, ấm áp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần