Nga điều tuần dương hạm hạt nhân "áp sát" NATO

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Động thái hiện thực hóa lời đe dọa "không để yên" mà Moscow đã đưa ra ngay từ khi liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương rục rịch tập trận sát sườn Nga.

Peter Đại Đế được đánh giá là tuần dương hạm mạnh nhất của Nga ở thời điểm hiện tại.
Ngày 3/11, tàu tuần dương có trang bị tên lửa hạng nặng Peter Đại Đế của Hạm đội Bắc Nga đã tiến vào biển Barents để "thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông cáo báo chí.
Theo đó, tàu tên lửa này sẽ tiến hành một loạt các bài tập về chống tàu ngầm, phòng không và thực hiện các bài tập huấn luyện chiến đấu với việc sử dụng vũ khí thực tế.
Hồi đầu tuần, 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga đã tuần tra các vùng biển trung lập của Na Uy hơn 10 giờ liền, 2 chiếc máy bay chống tàu ngầm Tu-142 cũng có hành động tương tự hôm 2/11.
Tuy nhiên, trong tuyên bố đưa ra vào ngày 3/11, Bộ quốc phòng Nga khẳng định những chuyến bay này tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp quốc tế.
Moscow đã gia tăng các hành động "lên gân" kể từ khi liên minh NATO tổ chức cuộc tập trận lớn nhất từ thời Chiến tranh Lạnh kết thúc - Trident Juncture 2018 - tại Na Uy và các vùng biển lân cận từ ngày 25/10 - 7/11. Cuộc tập trận này huy động khoảng 50.000 binh sĩ từ 29 thành viên NATO và các đối tác Thụy Điển và Phần Lan, với sự tham gia của khoảng 250 máy bay, 65 tàu và 10.000 phương tiện khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần