Nơi nào bán iPhone X rẻ nhất thế giới?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo một tính toán về sự chênh lệch của thuế VAT và tỷ giá ngoại tệ phụ thuộc vào nơi mà iPhone bán ra, người mua iPhone X tại Hungary sẽ rẻ nhất thế giới.

iPhone X sẽ được tung ra thị trường vào ngày 3/11 tới, khách hàng có thể đặt trước từ ngày 27/10. Dòng điện thoại mới sẽ có màn hình OLED cao cấp, hệ thống camera TrueDepth phía trước, xác thực Face ID thay vì quét vân tay Touch ID như trước và đặc biệt là chip 6 nhân A11 Biotic mới nhất.
 

Bỏ qua việc nâng cấp lên iPhone 8, tín đồ quả Táo đang háo hức chờ đón điện thoại thông minh kỷ niệm 10 năm, được Apple gọi là "điện thoại thông minh tương lai".

Giá iPhone X được bắt đầu ở mức 999USD với phiên bản 64GB và mô hình 256GB là 1.149USD. Nhưng nếu bạn sống ở nơi khác không phải Mỹ, phụ thuộc vào tỷ giá USD ở thời điểm hiện tại thì có thể bạn sẽ phải trả giá cao hơn thế.

Theo một tính toán, người mua sẽ mua iPhone X với giá hơn 1.200USD hầu hết ở các quốc gia, trong đó đắt nhất là ở Hungary với giá 1.455,23 USD, cao hơn hẳn 50% so với giá tại Mỹ.

Dễ thấy rằng người Hungary sẽ phải trả đắt nhất cho một chiếc iPhone X còn người Mỹ sẽ là ít nhất. Tuy nhiên, giá ở Mỹ không bao gồm thuế VAT sẽ có sự thay đổi giữa các tiểu bang. Ví dụ như người dùng iPhone tại bang Alabama phải trả gần 10% thuế VAT trong khi tại New Hampshire sẽ không phải trả bất cứ thuế nào.

Tại các quốc gia khi mua một chiếc iPhone X khách hàng thường phải gánh thêm thuế VAT. Vì vậy, trên thực tế việc mua iPhone ở Hungary là rẻ nhất vì giá đã bao gồm cả thuế VAT.

Dù vậy nếu vẫn e ngại về giá thành iPhone X thì tín đồ quả Táo không cần quá lo lắng. Apple dự định sẽ bán những mẫu iPhone giá rẻ vẫn được trang bị nhiều tính năng tân tiến của iPhone X vào năm 2018.

Theo một bài báo vừa được đăng tải trên báo EconomicDaily của Trung Quốc, Apple sẽ sử dụng một số công nghệ đang triển khai ở mẫu điện thoại flagship 2017 cho các mẫu iPhone giá cả phải chăng hơn vào năm tới. Các phiên bản giá rẻ trong tương lai của iPhone X được đồn sẽ có tên mã là Lisbon và Hàng Châu.

Macotakara, một trang tin khác của Nhật dự đoán, phiên bản rẻ hơn của iPhone X sẽ có giá thấp hơn bản gốc 10.000 Yen (tương đương 90USD). Đáng chú ý, các smartphone 2018 của Apple dự kiến đều được trang bị màn hình OLED và camera TrueDepth. Công nghệ nhận diện mặt Face ID cũng sẽ thay thế hoàn toàn tính năng nhận diện vân tay Touch ID ở mọi mẫu iPhone 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần