"Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” phải đạt ít nhất 2 tiêu chí

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nếu như các năm trước, nông dân được đề cử "Nông dân Việt Nam xuất sắc" chỉ cần đạt ít nhất một trong các tiêu chí, thì năm nay, họ phải đạt ít nhất 2 tiêu chí trở lên.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch T.Ư HND Việt Nam Lại Xuân Môn trao chứng nhận danh hiệu cho các Nông dân Việt Nam xuất sắc 2016.

Bà Nguyễn Thị Hồng Lý – Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam- Trưởng ban tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017" cho biết, đối tượng tham gia bình chọn danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017" phải là nông dân (ND) Việt Nam, không phân biệt thành phần, tôn giáo, dân tộc, trình độ học vấn. Thể lệ cuộc thi năm nay cũng quy định rõ các tiêu chí xét chọn danh hiệu với nhiều điểm mới. Nếu như các năm trước, nông dân được đề cử "Nông dân Việt Nam xuất sắc" chỉ cần đạt ít nhất một trong các tiêu chí, thì năm nay, họ phải đạt ít nhất 2 tiêu chí trở lên. Cụ thể:

Tiêu chí 1: ND đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh (SXKD) các sản phẩm nông nghiệp. Để đáp ứng tiêu chí này, ND phải đạt các yêu cầu gồm: Đạt danh hiệu hộ ND SXKD giỏi cấp T.Ư giai đoạn 2012 – 2016; đạt thành tích xuất sắc 1 trong 5 nhóm sản phẩm về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, lâm nghiệp và dịch vụ nông nghiệp và đạt doanh thu tối thiểu quy định theo từng vùng.

Tiêu chí 2: ND có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới; đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp biểu dương và trao tặng danh hiệu trong vòng 5 năm trở lại đây (kèm theo bản photo bằng khen, chứng nhận...)

Tiêu chí 3: ND có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ quyền quốc gia". ND đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp biểu dương, khen thưởng và trao tặng danh hiệu trong vòng 5 năm trở lại đây (kèm theo bản photo bằng khen, chứng nhận...)

Tiêu chí 4: Có sáng kiến, phát minh mang tính khoa học đã được ứng dụng và đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao trong hoạt động sản xuất nông nghiệp. Những ND phát minh đã được cơ quan quản lý hoặc cơ quan chuyên môn có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận (kèm theo bản photo bằng khen, chứng nhận...). Đối với phát minh chưa được cơ quan quản lý hoặc cơ quan chuyên môn có thẩm quyền công nhận phải đáp ứng 3 điều kiện sau: Mang lại hiệu quả kinh tế cao; không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, xã hội và an ninh, quốc phòng và được áp dụng rộng rãi trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.

      

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần