Nóng: Leicester sa thải Ranieri

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau những trận thua ở mùa giải năm nay, Leicester đã quyết định sa thải Ranieri

Mới đây thôi Ranieri được tôn vinh là “HLV của năm” của FIFA trao tặng, mà giờ đây ông đã phải ra đi khỏi CLB ông đã dẫn dắt đến chức vô địch.
Chiếc ghế của nhà cầm quân 65 tuổi bắt đầu bị lung lay quãng thời gian gần đây, khi Leicester không thể duy trì thành công như mùa giải trước và bị đẩy xuống cuối BXH Premier League. Hiện tại, Leicester đứng thứ 17 trên BXH, và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng một điểm. Và chính thành tích bết bát ấy đã khiến Hội đồng quản trị đội bóng đi đến quyết định chia tay HLV Ranieri.
  Trong lòng người hâm mộ, Ranieri thực sự là một chiến lược gia tài ba.
Trên website chính thức của đội bóng đã viết: “Tối nay (thứ năm), Leicester City chia tay với huấn luyện viên Claudi Ranieri. Claudio được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Leicester vào tháng 7 năm 2015, ông đã dẫn dắt đội bóng tới chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử 133 năm tồn tại của câu lạc bộ, chúng ta đã lần đầu tiên vô địch nước Anh. Với thành tích ấy, chắc chắn ông là nhà quản lý Leicester City thành công nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, kết quả thi đấu hiện tại ở Premier League của CLB đang gặp những nguy cơ bất ổn và Ban lãnh đạo đội bóng bắt buộc phải đưa sự thay đổi cần thiết ở ban huấn luyện, trong sự đau đớn mà rằng tất cả đều vì sự quan tâm lớn nhất dành cho CLB”.

Phó chủ tịch CLB, ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha cũng cho biết: “Đây là quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải thực hiện trong suốt 7 năm quam kể tử khi King Power mất quyền sở hữu Leicester City. Nhưng, chúng ta phải có bổn phận đặt lợi ích lâu dài của CLB lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn ông vì những gì mà ông đã làm được cho chúng tôi. Năm nay, trụ hạng là mục tiêu duy nhất mà chúng tôi đã đề ra. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, đó cũng là một thứ gì đó hết sức khó khăn, và sự thay đổi là cần thiết để tối đa hóa các cơ hội thành công, khi chúng ta chỉ còn 13 lượt trận cuối cùng trước khi mùa giải chính thức khép lại”.

Giờ đây, chức vô địch Premier League 2015/16 sẽ là một thành công đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của "Gã thợ hàn".

Có lẽ đông đảo người hâm mộ Leicester City sẽ sốc đối với quyết đinh này của CLB. Tuy nhiên ở một giải đấu chuyên nghiệp có tính ganh đua cao thì việc sa thải HLV vì thành tích bết bát là điều hiển nhiên. Dù phải chia tay Leicester nhưng trong lòng người hâm mộ, Ranieri vẫn là một chiến lược gia tài ba.