Nông thôn mới nâng cao ở Yên Sở

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa khang trang, hai bên đường là thảm hoa đủ sắc màu, cùng những dãy nhà cao tầng kiên cố, vườn cây ăn trái xum xuê… là thành quả của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao tại xã Yên Sở, huyện Hoài Đức.

Vườn bưởi Diễn của các hộ dân Yên Sở.
Yên Sở là xã tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM của Hà Nội. Trong giai đoạn 2011 – 2015, Yên Sở là 1 trong 27 xã của cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và thưởng 1 công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng do có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM. Trong giai đoạn 2016 – 2020, Yên Sở tiếp tục được huyện Hoài Đức chọn để xây dựng xã NTM nâng cao.
Chủ tịch UBND xã Yên Sở Nguyễn Đình Khoa cho biết: Sau 10 năm xây dựng NTM, nhận được sự đầu tư của Nhà nước và chung sức, đồng lòng của người dân, bộ mặt làng quê Yên Sở đã có những thay đổi theo hướng văn minh hiện đại. Hiện xã có 3 trường học của 3 cấp đều đạt chuẩn Quốc gia; tất cả các thôn đều có nhà văn hóa khang trang, có điểm vui chơi giải trí. Đặc biệt, tháng 5/2020, xã vừa khánh thành Công viên Yên Sở với tổng diện tích 5.000m2 được thiết kế có vườn hoa, cây xanh, trang bị ghế đá, đèn chiếu sáng cùng các dụng cụ thể thao ngoài trời, phục vụ người dân vui chơi, giải trí.

Cùng chung niềm vui từ thành quả NTM, ông Nguyễn Xuân Mùi, thôn 8, xã Yên Sở cho hay: “Nhờ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt hỗ trợ về hạ tầng nên chúng tôi thuận lợi canh tác. Nhiều hộ nông dân trên địa bàn mạnh dạn vay vốn chuyển đổi cây trồng, ứng dụng kỹ thuật canh tác mới, nâng cao hiệu quả kinh tế”.

Theo Chủ tịch UBND xã Yên Sở, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 0,034%. Kết quả thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội tiếp tục được Nhân dân hưởng ứng tích cực, trong đó tỷ lệ người chết được đưa đi hỏa táng đạt 94,55%. Với những thành quả đã đạt được, ngày 15/9/2020, Đoàn thẩm định NTM TP Hà Nội đã thẩm tra hồ sơ và đánh giá thực tế công tác xây dựng NTM nâng cao tại xã Yên Sở. Qua đối chiếu với các quy định của Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, xã Yên Sở đã đáp ứng đủ 19/19 tiêu chí đề ra. Trên cơ sở đó, Đoàn công tác sẽ hoàn thiện hồ sơ, trình Chủ tịch UBND TP công nhận xã Yên Sở đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần