"Nóng" tình trạng vi phạm trật tự vỉa hè, lòng đường ở phường Xuân La

Đạt Lê - Phong Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tình trạng vi phạm trật tự đô thị, vỉa hè lòng đường hiện nay đang diễn ra phổ biến trên địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Thực hiện sự chỉ đạo của TP Hà Nội, trong khi hầu hết các phường, quận trong nội thành sau khi ra quân kiểm tra, nhắc nhở và xử lý những vi phạm đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để duy trì tốt bộ mặt đô thị. Thì vẫn còn đó một số phường vẫn chưa làm hết trách nhiệm của mình, khiến cho bộ mặt đô thị thêm nhếch nhác, lộn xộn hơn. Trong đó, phường Xuân La, quận Tây Hồ là một điển hình.
Ban ngày, vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng tràn lan.
Trước đó, ngày 10/3, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, phường Xuân La cũng đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị như lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, các phương tiện ô tô, xe máy đỗ sai quy định, các trường hợp vứt rác thải không đúng quy định… Nhưng chỉ sau một thời gian hưởng ứng chủ trương của thành phố với những khẩu hiệu đanh thép, thì bộ mặt đô thị phường xuân La “mèo lại hoàn mèo” (?!).
Theo khảo sát của phóng viên trong nhiều ngày cho thấy, hầu hết các tuyến  phố, con ngõ trên địa bàn phường Xuân La tình trạng vỉa hè tại các tuyến đường thuộc địa phận phường Xuân La như: Lạc Long Quân, Xuân La, Võ Chí Công… các con ngõ rộng lớn đều bị chiếm dụng diễn ra tràn lan.
Tại đây, chủ các hàng quán vẫn ngang nhiên trưng ô bạt, bàn ghế bừa bãi, đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Trên tuyến đường Võ Chí Công rộng và thông thoáng là vậy nhưng đã bị một số nhà hàng biến thành nơi đỗ hàng dài những chiếc ô tô của thực khách, đặc biệt từ khoảng 18 giờ 30 phút đến đêm khuya. Tình trạng nhiều xe ô tô đỗ chình ình ngay dưới lòng đường, cản trở nghiêm trọng việc lưu thông của người tham gia giao thông.
 Đường Võ Chí Công vào ban đêm vỉa hè, lòng đường trở thành điểm đỗ phương tiện của các hàng quán.
Bên cạnh đó, thực trạng chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh, trục lợi tại hầu hết các tuyến phố, ngõ trên địa bàn phường Xuân La đang tạo nên một hình ảnh nhếch nhác, lộn xộn trong mắt người dân, đi ngược lại với chủ trương kiên quyết xử lý vi phạm về trật tự đô thị của thành phố. Nhiều người dân khu vực đang đặt câu hỏi: Tình trạng này diễn ra công khai nhưng vì sao vẫn “qua mặt” được các cơ quan chức năng và lực lượng công an phường sở tại? Phải chăng cơ quan chức năng phường Xuân La, mà nòng cốt là lực lượng phường đang “phớt lờ” chỉ đạo của UBND TP Hà Nội?.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên ghi lại được về tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường Xuân La:
 

Cả ngày lẫn đêm lòng đường, vỉa hè đường Võ Chí Công cũng bị chiếm dụng.
 Rác rưởi nhếch nhác, bẩn thỉu trên đường Xuân La.
 
 Xe máy, bàn ghế, biển hiệu,... tràn lan trên vỉa hè.
 Siêu thị T Mart độc chiếm vỉa hè.
 Hàng rong tràn lan...
 Người đi bộ bị đẩy xuống lòng đường.
 
 
 Ngõ 28, đường Xuân La nhếch nhác mất mỹ quan đô thị.