TP Hồ Chí Minh truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong nhóm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được phát hiện tại huyện Củ Chi và đưa vào khu cách ly tập trung, thì có 2 người lợi dụng đêm tối đã trốn khỏi khu cách ly.

 Hiện lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh vẫn chưa tìm thấy hai người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly Trường Quân sự TP (huyện Củ Chi) vào tối 2/5 
Tại buổi họp của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hồ Chí Minh ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, mới tiếp nhận thông tin về 2 ca nhập cảnh trái phép trốn khỏi khu cách ly tập trung huyện Củ Chi.
Người đứng đầu chính quyền TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Công an, Bộ Tư lệnh TP tiếp tục huy động mọi lực lượng truy tìm 2 trường hợp trên.
"Các lực lượng cần tập trung, quyết tâm tìm và truy vết 2 người trên. Các địa bàn lân cận huyện Củ Chi tăng cường phối hợp", Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói.
Ngay tại cuộc hộp, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú - Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã báo cáo về các trường hợp nhập cảnh trái phép, cách ly, bỏ trốn cách ly trên địa bàn.
Theo đó, vừa qua, lực lượng liên ngành huyện Củ Chi đã phát hiện 11 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào trên địa bàn. Ngay lập tức, 11 trường hợp này đã được tiếp cận, đưa đến khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tối 2/5, trong số 11 trường hợp trên có 2 trường hợp đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.
Ngay sau đó, toàn bộ hệ thống tại khu cách ly đã được kích hoạt nhằm tìm kiếm các đối tượng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm thấy. Lực lượng chức năng nghi ngờ 2 đối tượng trên đã chuyển đến địa phương khác. Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú xin ý kiến chỉ đạo từ UBND TP để tiếp tục có biện pháp xử lý.
Ngoài ra, tại huyện Củ Chi, liên quan đến bệnh nhân 2899, tại Trung tâm cách ly tập trung huyện Củ Chi đang cách ly 1 F1 của bệnh nhân này. Bên cạnh đó, 7 trường hợp F2 đang được giám sát cách ly tại nhà.
Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các đơn vị chức năng truy vết và tìm gấp 2 người này. Bởi TP là địa phương có nguy cơ cao bùng phát dịch, trong đó nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép luôn hiện hữu. Ông Phong yêu cầu TP kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép, huy động và vận động cơ sở, người dân tự nguyện khai báo khi có người về từ nước ngoài hay phát hiện người nhập cảnh trái phép.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần