Nóng: Trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 mới xác định ở Nam Từ Liêm đã đi những đâu?

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Thông tin mới nhất, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã xác định thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là ca bệnh N.B.T, sinh năm 1962- chồng của bệnh nhân 1814, địa chỉ tại chung cư Dreamland Ponaga, 32 Duy Tân, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm.

Theo đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 quận Nam Từ Liêm, hiện quận đang tích cực truy vết. Đến nay, quận đã truy vết, rà soát được 7 đối tượng thuộc diện F1 lấy mẫu đưa đi xét nghiệm ngay và đang truy vết F2.
Kết quả điều tra của UBND quận Nam Từ Liêm cho thấy, bệnh nhân này nghề nghiệp là công nhân. Nơi làm việc: Công Ty CP Nhiệt Điện Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương. Ngày lấy mẫu: 31/1/2021, ngày trả kết quả dương tính Sars-Cov-2: 1/2/2021. Nơi điều trị: Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới cơ sở 2
Lịch trình di chuyển  (đi cùng F0 Đ.T.T và N.H.L) cụ thể như sau:
- Ngày 24/1, BN tổ chức đám cưới cho con trai tại nhà hàng Việt Thiên Sơn, tiếp xúc với rất nhiều người.
- Ngày 25, 26/1, đi làm tại công ty Công Ty CP Nhiệt Điện Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương.
- Ngày 27/1, di chuyển về chung cư Dream Land bằng xe riêng (03 người: BN, Vợ (f0), em C). Sau đó 2 vợ chồng ở lại chung cư, em C lái xe về nhà tại chung cư N07- Thanh Bình, đường Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy.
- Tối 27/1, BN làm lễ nhập trạch, tự cúng, không mời thầy. Tổ chức ăn uống mới những người như đã kể trên.
- Do BN mới chuyển đến khu chung cư nên không giao tiếp với người trong chung cư, nhiều lần di chuyển trong thang máy để chuyển đồ lên phòng. Quá trình di chuyển trong thang máy cũng không tiếp xúc với ai, trong lúc chuyển đồ BN và vợ (f0) không đeo khẩu trang.
- Ngày 31/1, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại Binh đoàn 58, Thạch Hòa, Quốc Oai.
- Ngày 1/2, BN được chuyển đến cách ly tại viện Lâm sàng Nhiệt đới cơ sở 2.
Hiện, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã lấy 07 mẫu F1 của chùm ca bệnh tại chung cư Dream Land;  Phun khử khuẩn toàn bộ nhà và các khu vực liên quan; Thông báo các trường hợp liên quan cho các quận huyện khác. Quận tiếp tục điều tra lập danh sách những người có tiếp xúc với F0 và các trường hợp liên quan khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần