[Nóng] Xe khách liên tỉnh chính thức được chạy 100% số chuyến

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian hạn chế khai thác xe khách liên tỉnh để phòng chống Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức cho phép xe chạy 100% số chuyến trong biểu đồ xe chạy.

Xe khách liên tỉnh chính thức được chạy 100% số chuyến. (Ảnh: Hòa Thắng)
Đây là nội dung đáng chú ý vừa được Bộ GTVT truyền đạt tới các đơn vị trực thuộc và Sở GTVT các địa phương trong công văn hỏa tốc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 và kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 28/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Trong công văn gửi đi, Bộ GTVT cho biết, để đảm bảo phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân, phù hợp với thực tế hiện nay, các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện các văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan.
Đặc biệt, Bộ GTVT cho phép vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định tại các tỉnh, TP trong nhóm có nguy cơ và nguy cơ thấp được khai thác 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đồng thời vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.
Trước đó, trong văn bản ra ngày 28/4, Bộ GTVT vẫn yêu cầu vận tải hành khách liên tỉnh, các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ được hoạt động không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đối với trường hợp hành khách tăng đột biến tại các bến xe thì Sở GTVT các địa phương phải báo cáo UBND tỉnh, TP quyết định việc bố trí phương tiện tăng cường để giải tỏa hành khách và tuân thủ đúng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.