Novak Djokovic lên ngôi vô địch Paris Masters 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phải tới game đấu thứ 7, tay vợt người Serbia mới có lần đầu tiên vượt lên dẫn trước. Shapovalov cố lấy lại điểm break ở game đấu liền sau nhưng không thành công và chấp nhận thua với tỉ số 4-6 qua đó thua chung cuộc 2-0.

Trận chung kết Paris Masters là cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Denis Shapovalov. Trong khi Nole vượt qua Dimitrov với tỉ số 2-0 ở bán kết thì Shapovalov không mất một giọt mồ hôi nào bởi đối thủ của anh là Rafael Nadal đã xin bỏ cuộc vì chấn thương.

Ngày 3/11  là ngày cuối cùng Djokovic giữ ngôi số 1 thế giới khi sẽ phải nhường lại vị trí này cho Nadal ở BXH tuần mới của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam (ATP Ranking) công bố ngày mai (4/11) khi Nole bị trừ sạch số điểm tích lũy tại ATP Finals năm ngoái (Djokovic là á quân) theo luật định, còn Nadal không bị trừ điểm nào khi mùa 2018 Rafa vắng mặt giải "bát hùng" này vì chấn thương.

 Trước mắt, Djokovic đang tràn đầy tự tin quyết thắng Shapovalov - đối thủ Canada đã toàn thua anh cả 3 lần gặp gỡ trong quá khứ. Nole cũng chỉ để thua đúng 1 trong 8 set đã đấu cùng đàn em này.

Dù có lợi thế về thể lực nhưng Shapovalov bị Djokovic chế ngự lối đánh hoàn toàn. Tay vợt người Canada sớm mất điểm break ngay trong lượt cầm giao bóng đầu tiên của set một. Tay vợt số một thế giới đã nắm lợi thế này rất chắc và nhanh chóng kết thúc set đấu đầu tiên với tỉ số 6-3.

Set 2 diễn ra căng thẳng hơn một chút. Djokovic cũng có cơ hội giành break ngay trong lượt giao bóng đầu tiên của đối thủ nhưng bỏ lỡ. Phải tới game đấu thứ 7, tay vợt người Serbia mới có lần đầu tiên vượt lên dẫn trước. Shapovalov cố lấy lại điểm break ở game đấu liền sau nhưng không thành công và chấp nhận thua với tỉ số 4-6 qua đó thua chung cuộc 2-0.

Như vậy, Novak Djokovic chính thức giành chức vô địch Paris Masters 2019 sau chiến thắng dễ dàng trước Shapovalov trong trận chung kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần