Novaland công bố báo cáo tài chính Quý 04, hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2019

Gia Anh - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lợi nhuận sau thuế năm 2019 của Tập đoàn Novaland công bố trong báo cáo tài chính Quý 04 đạt 3.382 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với kết quả thực hiện năm 2018.

 Doanh thu thuần lũy kế năm 2019 đạt 10.931 tỷ đồng, thực hiện bàn giao 3.468 sản phẩm, chủ yếu đến từ các dự án hiện hữu với sự đóng góp lớn của các dự án The Sun Avenue, Sunrise Riverside, Richstar, Saigon Royal, Newton Residence, Orchard Parkview, dự án mới bắt đầu bàn giao trong năm 2019 – Victoria Village và các dự án khác.

Sức khỏe tài chính công ty tiếp tục được cải thiện vững chắc, tại thời điểm 31/12/2019, tổng tài sản ghi nhận đạt 89.973 tỷ đồng, tăng 30%. Điểm tích cực của Novaland trong năm 2019 là cơ cấu nợ vay của Tập đoàn có sự dịch chuyển theo hướng an toàn hơn và tăng nợ dài hạn, giảm nợ ngắn hạn. Cụ thể, nợ phải trả đạt 65.517 tỷ đồng, trong đó nợ dài hạn tăng hơn 2 lần so với cuối năm 2018, chiếm 72,5% tổng nợ phải trả.

2019 là năm bản lề trong việc mở rộng mạnh mẽ sáng mảng BĐS nghỉ dưỡng của Novaland. Tập đoàn triển khai một loạt dự án quy mô lớn tập trung, như NovaWorld Phan Thiet và NovaHills Mui Ne Resort &Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa – Vũng Tàu), và NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas (tại Khánh Hòa)… Các dự án mang đến hàng chục ngàn sản phẩm second home: nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại…

Mô hình second home mới xuất hiện tại Việt Nam gần đây nhưng là phân khúc đã phát triển mạnh nhiều thập kỷ qua tại các quốc gia phát triển. Đây là loại hình “nhà thứ hai” vừa phục vụ mục đích du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày của gia đình vào mỗi cuối tuần, hoặc các mùa du lịch như mùa đông, mùa hè; vừa có thể cho thuê tạo thu nhập thu động trong thời gian không có nhu cầu sử dụng.

Đợt triển lãm BĐS Novaland Expo tháng 12 vừa qua, anh Nguyễn Hoàng (TP.HCM) đã lựa chọn một căn nhà phố nghỉ dưỡng tại Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet. “Tôi rất thích Dự án này không chỉ vì nó có tiềm năng tăng giá nhờ đòn bẩy hạ tầng tại Phan Thiết, mà còn bị thuyết phục khi thấy quy mô và cách Novaland sẽ phát triển dự án này. Đây chắc chắn là Điểm đến chuẩn quốc tế trong tương lai vì toàn tiện ích do thương hiệu quốc tế tư vấn vận hành như sân gôn, khu thể thao, khu bệnh viện và chăm sóc sức khỏe… Có cái nhà ở đó không chỉ sinh lợi lâu dài, tôi còn thấy khá là nở mày nở mặt với bạn bè nữa”, anh Hoàng hào hứng
 Second home tại NovaWorld Phan Thiet thu hút đông đảo khách hàng quan tâm, tìm hiểu tại Triển lãm BĐS Novaland Expo.
 Đáng chú ý, ngày 04/01/2020 vừa qua, Novaland đã giới thiệu đến khách hàng khu biệt thự mẫu mang phong cách nhiệt đới Tropicana tại Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram với thiết kế ấn tượng của một “ngôi nhà thứ hai” miền nhiệt đới. Nhiều khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với lối kiến trúc và không gian dự án.
 Thiết kế ấn tượng của khu nhà mẫu The Tropicana – NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu).
 “Tôi quan tâm dự án từ những ngày đầu khi được giới thiệu, đến đây càng ấn tượng hơn khi tận mắt ngắm nghía thiết kế tinh tế độc đáo của nhà mẫu. Nhiều chi tiết khiến mình phải trầm trồ. Do đó, tôi quyết định đầu tư second home để gia đình có thể nghỉ dưỡng, tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc vất vả”, chị Thanh Phi (TP.HCM) chia sẻ.
  Đây là loại hình BĐS nghỉ dưỡng được ưa chuộng do có đa mục đích sử dụng và khả năng sinh lợi bền vững.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần