Novavax tuyên bố vaccine Covid-19 hiệu quả hơn 90%, chống lại được biến thể

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng vaccine Novavax đã cam kết cung cấp 110 triệu liều cho Mỹ trong năm tới và tổng cộng 1,1 tỷ liều cho các nước đang phát triển.

Nhà sản xuất vaccine Novavax cho biết, vaccine Covid-19 của hãng có hiệu quả chống lại dịch bệnh hơn 90% và có tác dụng chống lại các biến thể.
Cụ thể, hãng Novavax ngày 14/6 cho biết, vaccine của hãng có hiệu quả tổng thể khoảng 90,4% và dữ liệu sơ bộ trong một nghiên cứu giai đoạn cuối ở Mỹ và Mexico cho thấy vaccine an toàn.
 Ảnh minh họa. 
Nghiên cứu của Novavax có sự tham gia của gần 30.000 người từ 18 tuổi trở lên ở Mỹ và Mexico. 2/3 đã được tiêm hai liều vaccine cách nhau 3 tuần và số còn lại được tiêm giả dược. Có 77 trường hợp mắc Covid-19 với 14 ca trong nhóm được tiêm vaccine và số còn lại là ca mắc ở người tiêm giả dược. Không có ai trong nhóm tiêm vaccine mắc bệnh ở mức độ trung bình hoặc nặng trong khi ở nhóm dùng giả dược con số này là 14.
Vaccine cũng có hiệu quả tương tự đối với một số biến thể, bao gồm cả biến thể được phát hiện lần đầu tiên ở Vương quốc Anh. Hãng này dự kiến sẽ xin cấp phép vaccine ở Mỹ, Châu Âu và các nơi khác vào cuối tháng 9 và có thể sản xuất tới 100 triệu liều mỗi tháng vào thời điểm đó.
"Phần nhiều trong những liều vaccine đầu tiên của chúng tôi sẽ đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình”, AP dẫn lời Giám đốc điều hành Novavax Stanley Erck. 
Theo Our World In Data, hơn một nửa dân số Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 trong khi chưa đến 1% người dân ở các nước đang phát triển được tiêm mũi đầu tiên.
Novavax từng thông báo việc sản xuất bị trì hoãn do thiếu nguồn cung. Hiện công ty dự kiến ​​đạt sản lượng 100 triệu liều một tháng vào cuối tháng 9 và 150 triệu liều một tháng vào tháng 12.
Công ty đã cam kết cung cấp 110 triệu liều cho Mỹ trong năm tới và tổng cộng 1,1 tỷ liều cho các nước đang phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần