NSND Anh Tú điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam từ 1/11

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, sáng 30/10, Vụ tổ chức cán bộ (Bộ VHTT&DL) đã có cuộc làm việc với Ban Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam để thống nhất phương án người điều hành Nhà hát sau khi ông Nguyễn Thế Vinh nghỉ hưu từ 30/10.

 
Được biết, trong buổi làm việc, Vụ tổ chức cán bộ đã phân công NSND Anh Tú làm Phó Giám đốc phụ trách điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam từ ngày 1/11. Tuy nhiên, đây chỉ là phân công nhiệm vụ tạm thời, còn việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Nhà hát sẽ phải thực hiện theo quy trình.
NSND Anh Tú sinh năm 1962. Trước khi sang đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, anh là diễn viên, Đoàn trưởng tài năng tại Nhà hát Tuổi trẻ. Từ khi sang đầu quân cho Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú đã để lại dấu ấn với nhiều vở chính kịch như Lâu đài cát, Hamlet, Kiều… Anh là người sát cánh cùng với ông Nguyễn Thế Vinh - nguyên Giám đốc Nhà hát, đưa đơn vị này thoát khỏi khủng hoảng, dần lấy lại vị trí anh cả đỏ của làng kịch Việt.
Tuy nhiên, trước khi có cuộc chuyển giao nhân sự tại Nhà hát Kịch Việt Nam lần này, giữa 2 Phó Giám đốc Nhà hát NSNS Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc đã có những lùm xùm vợ Xuân Bắc tố đồng nghiệp của chồng trên trang mạng xã hội. Mặc dù vậy, NSND Anh Tú khẳng định mối quan hệ của ông với Xuân Bắc vẫn tốt đẹp. Hiện Xuân Bắc đang đảm nhận vị trí Phó Giám đốc phụ trách marketing của Nhà hát Kịch Việt Nam.
Đánh giá về NSND Anh Tú, nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh cho rằng, Anh Tú là người giỏi về năng lực chuyên môn, một đạo diễn tài năng, đang ở độ chín của nghề. Ông hy vọng với cương vị mới, NSND Anh Tú sẽ làm tốt trọng trách được giao. Nguyên giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn các nghệ sĩ tiếp tục giữ được không khí gia đình, đoàn kết để đưa nhà hát phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần