NSND Hoàng Dũng: “Chúng tôi vẫn có khán giả riêng”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - NSND Hoàng Dũng - Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội khẳng định, việc hai “đối thủ” nặng ký hợp nhất thành Nhà hát kịch Quốc Gia VN, sẽ không ảnh hưởng đến lượng khán giả đến với nhà hát kịch Hà Nội. Cho dù, họ được đầu tư lớn hơn!

Loại trừ những đoàn kịch mang tính “đặc thù” như đoàn kịch Bộ Công an, đoàn kịch Quân đội, ở Hà Nội có 3 nhà hát kịch nói với mô hình tổ chức khá giống nhau là nhà hát Tuổi trẻ, nhà hát kịch Việt Nam và nhà hát kịch Hà Nội.

Mười năm trở lại đây khi sân khấu rơi vào khó khăn, khán giả ít đến rạp, cả ba nhà hát đã cùng nhau “vật lộn” với cuộc chiến sinh tồn của sân khấu kịch nói phía Bắc.
 
Tháng 4/2012, theo quyết định chính thức của Bộ VHTTDL, sẽ thành lập nhà hát kịch Quốc gia VN trên cơ sở hợp nhất hai nhà hát (nhà hát Tuổi trẻ và nhà hát kịch Việt Nam). Theo đó, nhà hát kịch Quốc gia Việt Nam sẽ được phê duyệt dự án xây dựng cơ sở mới trên diện tích rộng 7000 m2 tại Mỹ Đình. Đạo diễn -NSND Lê Hùng, Giám đốc nhà hát kịch Quốc Gia Việt Nam cho biết, nhà hát sẽ nhận được sự đầu tư, hỗ trợ nhiều hơn từ phía nhà nước để trở thành nhà hát cấp quốc gia và sớm ra nhập liên minh sân khấu châu Á.
 
NSND Hoàng Dũng: “Chúng tôi vẫn có khán giả riêng” - Ảnh 1

Trước sự kiện, hai “đối thủ” hợp nhất và được đầu tư hùng hậu để trở thành nhà hát cấp quốc gia, đạo diễn - NSND Hoàng Dũng, Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội khẳng định “Việc hai nhà hát hợp nhất và cho ra đời mô hình nhà hát kịch Quốc gia Việt Nam sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến chúng tôi. Chúng tôi có vị trí riêng và có khán giả riêng”.

Trả lời câu hỏi, “Họ sẽ được đầu tư lớn hơn, sẽ dựng vở nhiều hơn, có kịch mục đa dạng phong phú hơn… Thêm nữa, họ có dàn nghệ sỹ tên tuổi, nổi tiếng. Anh không sợ sẽ bị mất khán giả?”, NSND Hoàng Dũng cho biết, “Họ cũng vẫn là… họ thôi. Và chúng tôi vẫn là chúng tôi. Nhà hát kịch Hà Nội bao lâu nay vẫn sống bằng những vở diễn dài hơi. Chúng tôi được mời đi diễn ở nhiều nước trên thế giới. Phải thấy được sự đón nhận của kiều bào mới hiểu, sân khấu dù thế nào vẫn có vị thế riêng của nó”.
 
Nhà hát kịch Hà Nội vừa xây dựng lại cơ sở mới trên nền cũ của rạp Công nhân. Về thông tin, nhà hát kịch Quốc gia Việt Nam được hỗ trợ đầu tư để dựng nhiều vở diễn, có thể là 10 vở một năm với chi phí dàn dựng nhiều hơn… NSND Hoàng Dũng khẳng định, “Nhà hát chúng tôi không lo điều đó, chúng tôi có nhiều kế hoạch biểu diễn. Chúng tôi cũng đang cố gắng có thể dựng được nhiều vở hơn. Ví dụ như năm nay, chúng tôi sẽ dựng 3 vở lớn để tham dự Hội diễn sân khấu toàn quốc sắp tới”.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần