NSND Hoàng Dũng, NSƯT Xuân Bắc sẽ gợi nhớ Lưu Quang Vũ trên sân khấu nhạc

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giai điệu tự hào “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi” là số đặc biệt kỷ niệm 72 năm sinh Lưu Quang Vũ.

“Giai điệu tự hào” số này lên sóng 20 giờ 40 trên VTV1 tối 19/4 và 14 giờ 40 trên VTV3 ngày 21/4. Chủ đề chương trình “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi” lấy theo tên bài thơ đặc sắc trong tập thơ cùng tên của nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.
 Tưởng nhớ 72 năm ngày sinh của người nghệ sĩ tài danh - Lưu Quang Vũ sẽ không chỉ có nhạc mà còn cả thơ và kịch
Đây được đánh giá là một tập thơ tràn đầy tinh thần công dân, nhiệt thành với Tổ quốc, luôn đấu tranh quyết liệt cho sự tốt đẹp và tôn vinh giá trị con người, giá trị dân tộc.
Giai điệu tự hào tháng 4 trong mùa dịch Covid-19 sẽ là một cách thể hiện ấm cúng hơn, sâu sắc hơn. Lần đầu khán giả truyền hình sẽ nhớ lại 2 vở kịch nổi tiếng liên quan đến ngành y của Lưu quang Vũ mang tên: “Loài hoa bất tử” và “Nguồn sáng trong đời”.
Lần đầu tiên kịch nói được xuất hiện trên sân khấu của Giai điệu tự hào bên cạnh các tác phẩm âm nhạc và thơ ca. Những tên tuổi gắn bó với kịch Lưu Quang Vũ như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Xuân Bắc và các diễn viên nhà hát kịch Việt Nam được sống cùng cảm xúc với những trích đoạn đặc sắc nhất, được tâm tư những trăn trở cùng Lưu Quang Vũ trên sân khấu.
Trong bối cảnh cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi” theo những người làm chương trình dường như tiếp thêm sức mạnh và nâng đỡ tinh thần người dân Việt.
 Chương trình được thực hiện trong hoàn cảnh đặc biệt, đều được thu online để đảm bảo phòng chống dịch

Giai điệu tự hào kỳ này kỷ niệm 72 năm sinh nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, nên những người thực hiện đặt hàng ca khúc chủ đề với nhóm nghệ sĩ hòa nhạc online. Nguyễn Ngọc Tú, nhạc sĩ trẻ tài năng trong nền âm nhạc thính phòng giao hưởng Việt Nam phổ nhạc cho bài thơ “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi”. Nghệ sĩ Piano Trang Trịnh cùng nhóm 8 nghệ sĩ lần đầu hoà âm nghệ thuật tại nhà, giọng ca soprano Hiền Nguyễn thể hiện.
Bên cạnh hai bài thơ được phổ nhạc thành công là “Sóng”, “Thuyền và biển” của Xuân Quỳnh, Giai điệu tự hào tháng 4 còn khéo léo giới thiệu nhưng ca khúc đã lan tỏa tình yêu và sức mạnh dân tộc như “Giai điệu tổ quốc” của nhạc sĩ Trần Tiến, “Để gió cuốn đi” của Trịnh Công Sơn với những gương mặt ca sĩ được khán giả yêu mến: Phạm Thu Hà, Lê Xuân Hảo, Rocker Hoàng Hiệp, Hoàng Hồng Ngọc và Rika rapper.
Danh sách khách mời có những tên tuổi như NSƯT Đức Trung - nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, người gắn bó với nhiều vở kịch Lưu Quang Vũ, NSND Hoàng Dũng chính là người dựng vở “Nguồn sáng trong đời”, ca sĩ Tuấn Hưng, nhà báo Vũ Mạnh Cường, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần