NSND Trung Hiếu ngồi "ghế nóng" Người đẹp Kinh Bắc

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/1, vòng sơ loại cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2019” đã diễn ra, Ban Tổ chức đã chọn được 30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo.

NSND Trung Hiếu - Thành viên BGK cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 tặng hoa cho top 30 thí sinh.

Với chủ đề “Tỏa sáng miền quan họ”, từ 150 hồ sơ đăng ký dự thi, Ban Tổ chức “Người đẹp Kinh Bắc 2019” đã chọn ra 30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo. Ngoài các nội dung thi: Trình diễn trang phục Quan họ, áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc” năm 2019 sẽ tập trung vào các hoạt động thực tế, tìm hiểu về các giá trị văn hóa lịch sử của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, đặc biệt là “văn hóa quan họ”.
Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ cùng hòa trong không khí kỉ niệm 10 năm dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, cùng tìm hiểu về “văn hóa quan họ” (văn hóa ứng xử của người quan họ cùng trang phục áo tứ thân, khăn mỏ quạ), đặc biệt là đến thăm nhà chứa quan họ - một không gian sinh hoạt văn hóa đặc thù chỉ riêng có của người quan họ đang được khôi phục, góp phần vào việc bảo tồn, phát triển dân ca quan họ Bắc Ninh.
Đồng thời, thí sinh sẽ tới thăm các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tham gia các hoạt động thiện nguyện. Hoạt động này sẽ giúp cho những “cô gái trên quê hương quan họ” hiểu rõ hơn về quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, từ đó góp phần vun đắp tình yêu và lòng tự hào dân tộc.
Bên cạnh đó, thí sinh sẽ tham gia một khóa tu ngắn tại chùa Dạm - ngôi chùa cổ thờ Nguyên Phi Ỷ Lan và có lưu lại dấu tích của bà, nơi có cột đá chùa Dạm đã được công nhận là bảo vật quốc gia - sẽ giúp các thí sinh “Người đẹp Kinh Bắc 2019” chiêm nghiệm về “Công - dung - ngôn - hạnh” của người phụ nữ việt Nam.
Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2019” sẽ tìm ra gương mặt Đại sứ du lịch của tỉnh, góp phần quảng bá “hành trình di sản” văn hóa lịch sử và du lịch tâm linh của Bắc Ninh với công chúng trong và ngoài nước. Thông qua những hoạt động của cuộc thi, Người đẹp Bắc Ninh 2019 góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của quê hương Kinh Bắc, đặc biệt là dân ca quan họ Bắc Ninh - di sản của nhân loại.
Chia sẻ quan điểm về việc lựa chọn thí sinh, NSND Trung Hiếu - thành viên Ban Giám Khảo cho biết: "Bên cạnh những yếu tố về sắc đẹp, kiến thức và năng khiếu, tôi sẽ lựa chọn một thí sinh có cá tính. Bởi có cá tính mạnh mẽ, khi thí sinh gặp gỡ, tiếp cận với công chúng có thể truyền tải, giới thiệu tốt, có cảm xúc về những nét đẹp văn hóa, con người và di sản tại Bắc Ninh".
Theo Ban Tổ chức, đêm chung kết sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc ngày 20/2/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần