NSƯT Minh Vương có tên trong danh sách xét tặng NSND bổ sung

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/7, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước họp bỏ phiếu và đều thống nhất đề xuất xét tặng danh hiệu NSND cho NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu và 4 nghệ sĩ khác.

Ngày 26/7 tại Trụ sở Bộ VH-TT&DL, Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lĩnh vực sân khấu đã tiến hành họp toàn thể để xét 22 hồ sơ NSND và 24 hồ sơ NSƯT.
 3 nghệ sĩ NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Giang Châu đã đủ số phiếu bầu chọn đề xuất công nhận danh hiệu NSND
Tham dự buổi làm việc của có 14/15 thành viên, 1 thành viên vắng mặt có lý do, đã gửi phiếu đến Hội đồng. Ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua- Khen thưởng Bộ VHTT&DL cho biết, với tinh thần dân chủ, khách quan và minh bạch các thành viên hội đồng đã thảo luận, đánh giá từng hồ sơ, tiến hành bỏ phiếu kín và công bố công khai tại phiên họp.

Kết quả cụ thể, với 22 hồ sơ NSND xét lại có 7 hồ sơ đạt trên 90% số phiếu của thành viên Hội đồng gồm: NSƯT Minh Vương, NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn), NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu), NSƯT Trương Hải Thọ, NSƯT Lưu Kim Hùng, NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan, NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

Với 24 hồ sơ NSƯT có 7 hồ sơ đạt 90% số phiếu của thành viên hội đồng bao gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hùng, Trần Thu Vân, Nguyễn Thị Hà (Vân Hà), Nguyễn Ngọc Đợi, Trần Ngọc Thắng, Trần Thị Hồng Ngát, Phạm Tố Loan.

Ngay sau khi nhận được thông tin hồ sơ của mình được đề nghị xét tặng NSND, NSƯT Minh Vương đã rơi nước mắt vì vui mừng. Ông còn cảm ơn sự quan tâm của khán giả những người yêu quý và ủng hộ ông suốt thời gian qua.

Trước đó, đầu tháng 7/2018, Bộ VHTTDL công bố danh sách 77 hồ sơ đủ tiêu chuẩn xét duyệt danh hiệu NSND. Trong danh sách không có NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu.

Với NSƯT Minh Vương, đây là lần thứ 3 ông bị đánh trượt khỏi danh hiệu NSND khi đã lên tới những cấp cuối cùng. Tương tự, NSƯT Thanh Tuấn cũng là lần thứ 2 bị trượt khỏi danh hiệu này.

Sau những ý kiến phản hồi của nghệ sĩ và công chúng, trong cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng ý kiến về trường hợp của 3 nghệ sĩ cải lương là những ý kiến hợp lý. Chính vì vậy, Bộ đã đề xuất một cuộc họp xem xét lại các trường hợp trượt danh hiệu trong kỳ họp lần trước. Và kết quả của cuộc họp sáng 26/7, đã có 14 hồ sơ được đề nghị xét tặng bổ sung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần