NSƯT Tấn Minh quyết định không “cất kho” vở nhạc kịch về Hà Nội

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhận được cơn mưa giải thưởng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2018, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long quyết định đưa vở diễn “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” ra công diễn tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội vào ngày 9/11 tới.

Vở diễn do Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long do ca sĩ Tấn Minh đảm nhiệm vai trò Giám đốc đã giành được HCV cho vở diễn, 3 tiết mục đoạt HCV, 3 tiết mục đoạt HCB, giải đạo diễn xuất sắc nhất, nhạc sĩ xuất sắc nhất… giải thưởng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm 2018. Nếu như, rất nhiều vở diễn sau khi đi tham dự Liên hoan đạt giải cao rồi “cất kho” thì Giám đốc Tấn Minh lại quyết định đưa vở nhạc kịch về Hà Nội ra biểu diễn tại thị trường bán vé.
 NSƯT Tấn Minh chia sẻ về lý do anh đưa vở diễn 'Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ' ra công diễn vào tháng 11 tới.
“Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” là cái “bắt tay” của bộ 3: Tấn Minh (chỉ đạo nghệ thuật), Trần Ly Ly (tổng đạo diễn) và Dương Cầm (giám đốc âm nhạc). Đây là chương trình nghệ thuật được dàn dựng dưới dạng “broadway” (nhạc kịch) với tổng thể nhiều tiết mục trình diễn có kết nối với nhau bằng những câu chuyện mạch lạc, rõ ràng cả về cảm xúc và ý tưởng.
Có đến 80% những ca khúc trong chương trình đều là những ca khúc mới như: : “Khúc tráng ca Hà Nội”, “Cuộc đời tôi”, “Lá thư viết vội”, “Hà Nội, ngày… tháng… năm”, “Giấc mơ tôi”… “Nếu nói đây là một liveshow thì cũng không hẳn bởi Hà Nội, Ngày... Tháng... Năm, Những thanh xuân rực rỡ có cả phần thoại, diễn xuất và cốt truyện được xâu chuỗi chặt chẽ. Còn nếu nói như một vở nhạc kịch thì vẫn chưa đủ bởi phần thoại và diễn xuất quá ít” – ca sĩ Tấn Minh chia sẻ.
 Vở nhạc kịch về Hà Nội đã cơn mưa giải thưởng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm 2018
Trả lời báo chí, nhạc sĩ Dương Cầm - người chịu trách nhiệm viết kịch bản cũng như sáng tác phần lớn ca khúc trong chương trình cho biết, dù anh không sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng anh thực hiện vở diễn với sự tưởng tượng của một người trẻ nhớ về Hà Nội của những năm 70.
Tham gia đợt công diễn lần này, bên cạnh những gương mặt nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, như: NSƯT Tấn Minh, NSƯT Khánh Hoà, ca sĩ Lô Thuỷ, Hiền Anh, Khánh Linh, Đông Hùng, Bảo Trâm Idol, chương trình còn có sự tham gia của diva Hồng Nhung.
Lý giải về việc mời Hồng Nhung tham gia dự án, ca sĩ Tấn Minh cho biết vì chị là người Hà Nội gốc, có khả năng diễn xuất và ca hát để vẽ nên một thanh xuân rực rỡ của người con gái Hà Thành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần