NSƯT Tố Nga trở lại sau cú sốc đổ vỡ của hôn nhân

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vắng bóng sân khấu âm nhạc suốt 12 dù từng phát hành nhiều CD như: Mời anh về Hà Tĩnh, Cảm xúc từ câu hò điệu ví, Dòng sông đa tình, Cánh võng mẹ ru, Thương quê... NSƯT Tố Nga chính thức trở lại sau khi thu mình vì hôn nhân tan vỡ.

Tố Nga cũng là giọng hát được cố nhạc sĩ An Thuyên tin tưởng giao cho nhạc phẩm ông tâm đắc “Hà Tĩnh mình thương”. Hiện chị công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và từng đoạt nhiều huy chương, bằng khen tại các kỳ liên hoan ca nhạc cấp quốc gia.
 NSƯT Tố Nga
Tuy nhiên, thời gian qua chị vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Chị thừa nhận, không giữ được người đàn ông mình lấy làm chồng. Tố Nga từng có mối tình đầu kéo dài 12 năm sau đó tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đó chỉ hạnh phúc được 1 năm rưỡi, 8 năm sau đó là chuỗi ngày cả hai sống chung trong một mái nhà, ngủ chung giường nhưng lại như hai kẻ xa lạ. Đau khổ vì hôn nhân lạnh nhạt, chị lấy lại sự cân bằng về tinh thần bằng cách chăm chỉ làm việc thiện. Sự nghiệp của chị cũng vì bất hạnh trong hôn nhân mà rơi vào lặng lẽ. Hơn một năm trước, chị mới chính thức ly hôn.

“Tôi cảm nhận ông trời rất công bằng, không lấy đi của chúng ta tất cả, không cho ai tất cả. Tôi không giữ được hạnh phúc gia đình, không giữ được người đàn ông mình đã lấy làm chồng nhưng sau cánh cửa đó, bước ra, tôi được gặp người bạn của tôi, xuất phát từ câu nói của anh “hãy làm hôm nay để dành lại cho mai sau”…”.
Cậu con trai ''rất hiểu chuyện'' là chỗ dựa tinh thần cho Tố Nga sau ly hôn
Sau rạn nứt hôn nhân, người mẹ nào cũng dành tình cảm số 1 cho con mình, Tố Nga cũng vậy, chị có một điều may mắn là con trai sớm hiểu biết, con 11 tuổi nhưng thấy mẹ buồn là ôm vỗ về khiến Nga rất hạnh phúc.

Hiện nay, khi đã cân bằng được nỗi buồn, NSƯT Tố Nga tự tin quay lại với con đường âm nhạc. “Khi buồn và mệt mỏi thì hoạt động nghệ thuật sẽ không thể thăng hoa. 12 năm đó không hẳn Nga không hoạt động nghệ thuật, chỉ là suy tư và trầm lắng hơn thôi. Nhiều lúc tìm đến âm nhạc để quên đi những nỗi buồn xung quanh và bản thân Nga dần cảm nhận mình hát sâu hơn, vẫn bài hát đó nhưng có chiều sâu của sự nếm trải cuộc đời”.
 NSND Thu Hiền chúc mừng NSƯT Tố Nga ra mắt DVD đầu tiên
Ở tuổi tứ tuần, Tố Nga quyết định ra DVD đầu tiên của sự nghiệp mang tên Giếng quê với bối cảnh quay tại quê hương Hà Tĩnh. Album Giếng quê gồm 9 ca khúc: Nhớ mẹ, Giếng quê, Lời hẹn tình quê, Điệu ví giặm là em, Huyền thoại núi Hồng, Câu đợi câu chờ, Quê hương em là núi Hồng sông Lam, Mơ quê, Về Hà Tĩnh người ơi. NSƯT Tố Nga đã mất một tháng trời cùng ê kíp rong ruổi khắp các địa danh đẹp của Hà Tĩnh để ghi hình. Chị cho biết, toàn bộ chi phí sản xuất DVD đều là tiền chị tích cóp sau 20 năm làm nghề, chứ không có bất cứ ai tài trợ. Chị hy vọng, sản phẩm sẽ là một dấu mốc trong sự nghiệp, đồng thời cũng là món quà tri ân của chị gửi đến mảnh đất mình sinh ra và lớn lên.
"Tôi biết giọng hát Tố Nga từ khi em bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, sự trưởng thành của Tố Nga không phải đột biến, gây ngỡ ngàng, với tôi thì giọng hát Tố Nga vẫn như xưa, có điều giọng Tố Nga đã ôm ấp và đưa trọn vào tác phẩm cả sự đời, tiếng hát có đời - niềm vui, nỗi buồn, có sóng gió, có sự chịu đựng ghê gớm, chất chứa và chỉ có thể thể hiện qua tiếng hát” – NSND Quang Vinh – Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần