Nữ bệnh nhân ở Cầu Giấy âm tính với virus Corona

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan trường hợp nữ nghiên cứu sinh từ Vũ Hán về Hà Nội nghi nhiễm virus Corona, Trung tâm Y tế Cầu Giấy cho hay, kết quả xét nghiệm cho hay, nữ bệnh nhân âm tính với virus Corona.

 Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc thông tin về bệnh dịch do virus corona ở Vũ Hán.
Nữ bệnh nhân là Kiều Mỹ H. (29 tuổi). Người phụ nữ này là nghiên cứu sinh tại Đại học KHKT Hoa Trung, Vũ Hán, Trung Quốc. Đại diện Trung tâm Y tế Cầu Giấy cho hay đây là một trường hợp đi về từ vùng Vũ Hán (Trung Quốc) từ ngày 30/12/2019. Đến ngày 25/1, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. 
Trong thời gian trở về Việt Nam, nữ bệnh nhân này ở và sinh hoạt tại 2 địa chỉ căn hộ 523 N03 Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy và nhà riêng tại khu 9, Bồng Mạc, Liên Mạc, Mê Linh, Hà Nội.
Do đi về từ vùng có dịch, lại có biểu hiện viêm đường hô hấp, bệnh nhân được theo dõi và tiến hành xét nghiệm với virus Corona. Đồng thời, trung tâm đã tiến hành khoanh vùng, xử lý khu vực nhà và các khu vực liên quan. Lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng bệnh.
Tính đến chiều 30/1, Việt Nam ghi nhận 5 ca dương tính với virus Corona. Trong đó, 2 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).
Bộ Y tế khuyến cáo những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày và khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ.
Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.