Nữ Chủ tịch phường tận tụy với nhân dân

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưởng thành từ cán bộ Đoàn cơ sở, gần 18 năm nỗ lực phấn đấu, chị Lê Thị Thuận được Đảng và Nhân dân địa phương tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Là một cán bộ nữ trẻ, đầy nhiệt huyết Chị Thuận đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chăm lo tốt đời sống của người dân.

Quyết liệt, dám nghĩ, dám làm

Ngày đầu mới thành lập, nói đến Thuận Phước là nói đến phường ngập nước, ô nhiễm, phường nghèo ven biển và cũng là nơi có nhiều loại tội phạm trú ngụ. Bến cá nhếch nhác, hồ, đầm chứa nước thải bốc mùi hôi thối... Vào những khu dân cư ổ chuột, đường đất, không có điện, không có nước, không có nhà vệ sinh...
 Chủ tịch UBND phường Lê Thị Thuận (giữa) trao đổi công việc với cán bộ địa phương
Mãi đến năm 2000, mới là thời điểm mà Thuận Phước bắt đầu có sự đổi thịt, thay da khi Dự án đường Liên Chiểu - Thuận Phước khởi động; vận động di dời, giải tỏa hơn 400 hộ dân, hiến đất để xây dựng con đường mang tên ngày thành lập Đảng: đường 3 Tháng 2.

Đây được xem là bước đột phá để Thuận Phước hôm nay không còn “thua chị kém em” so với các địa phương khác ở quận Hải Châu. Thành quả đó của Thuận Phước là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, quận Hải Châu và sự phấn đấu của Đảng bộ chính quyền địa phương, trong đó có vai trò rất quan trọng của chị Lê Thị Thuận, Chủ tịch UBND phường.

Năm 2007 thực hiện chủ trương giải tỏa Cảng cá Thuận Phước của thành phố, Chị Thuận đã cùng với tập thể lãnh đạo phường trực tiếp lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con tiểu thương kinh doanh ở khu vực Cảng cá Thuận Phước và giải quyết thấu tình, đạt lý các đề xuất kiến nghi nên người dân đã đồng thuận và tự giác bàn giao mặt bằng để thi công tuyến đường Như Nguyệt ven sông Hàn.

Đến năm 2009, TP triển khai Dự án hồ Đầm Rong 2 và kênh thoát nước Thuận Phước để mở đường và giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường của kênh Thuận Phước. Lúc đó có 33 hộ dân vạn đò sống trên âu thuyền, không chịu di dời. Chị Lê Thị Thuận lại một lần nữa trực tiếp xuống xóm vạn đò tuyên truyền, vận động đối thoại với các hộ, tư vấn chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân, cung cấp thông tin những chính sách tái định cư của TP, động viên các hộ lên bờ xây nhà để định cư lâu dài.

Ông Đoàn Minh Vương - Bí thư Chi bộ Bình Phước 4, Tổ dân phố 52, phường Thuận Phước cho biết: “Nhờ chủ trương của quận, thành phố những năm qua bộ mặt của phường Thuận Phước đã có nhiều khởi sắc, môi trường sống xanh sạch đẹp, cơ sở hạ tầng phát triển, quyền lợi của người dân được chính quyền quan tâm, đặc biệt phường rất quan tâm đến chính sách an sinh xã hội....để có được vị trí như ngày hôm nay trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của chị Lê Thị Thuận – Chủ tịch UBND phường. Chị Thuận là con người vì công việc, có trách nhiệm, quyết liệt, luôn luôn đi đầu trong những đột phá mới của địa phương, là một người trẻ nhưng rất có tâm và có tầm, hiểu và quan tâm đến cuộc sống của người dân...”

Với trách nhiệm là người đứng đầu phụ trách chính quyền, trong khoảng thời gian 3 năm (2013-2015) chị Lê Thị Thuận đã đề xuất với lãnh đạo quận và Thành phố mở rộng hai tuyến đường thắt nút cổ chai (Hàn Mạc Tử và Xuân Tâm), vấn đề mà bấy lâu nay người dân rất mong mỏi. Nhờ vậy, hiện nay các hộ dân trên địa bàn đã có nhà ở khang trang và ổn định cuộc sống hơn, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo.
 Chị Lê Thị Thuận cùng cán bộ chiến sỹ trao quà cho trẻ vùng biên cương.
“Để đạt được những kết quả đó là thành tích chung của tập thể lãnh đạo, và nếu như bản thân mình là người đứng đầu mà không quyết tâm, không quyết liệt thì những vấn đề đó sẽ rất khó giải quyết và người chịu thiệt sẽ là chính người dân của mình...” chị Thuận tâm sự.

Tận tụy với nhân dân

Từ năm 2010, phường Thuận Phước triển khai mô hình thí điểm phân loại rác thải, gây quỹ an sinh xã hội tại khu dân cư tại Chi bộ 35. Mô hình đã thành công tạo sức lan tỏa trên địa bàn của phường, đến nay, nguồn tiền thu được từ việc phân loại rác thực hiện công tác an sinh xã hội tại khu dân cư. Từ thành công của phường Thuận Phước, quận Hải Châu đã nhân rộng mô hình ra cho 12 phường còn lại.

Về hoạt động an sinh xã hội, trong những năm qua phường đã triển khai nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa cho các hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở các vùng miền xa xôi như Tết xum vầy; Nghĩa tình Thuận Phước; Nghĩa tình biên giới..

Là Chủ tịch UBND phường đồng thời cũng là Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ của phường. Chị Thuận cùng tập thể Ban chấp hành Đảng bộ phường quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ tham gia vào cấp ủy, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Nhờ vậy, trong các nhiệm kỳ vừa qua ở Thuận Phước có tỷ lệ vượt so với mục tiêu của cấp trên giao, chiếm tỷ lệ từ 40% đến trên 50% .

Bà Hồ Thị Huệ - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: “Trong những năm vừa qua, Hội LHPN phường Thuận Phước được đánh giá là đơn vị vững mạnh, các chỉ tiêu, hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm của Hội được cấp trên đề ra đều hoàn thành tốt. Bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Hội, phụ nữ phường đến khu dân cư, thì việc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp của Đảng ủy, HĐND, UBND phường đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ của phường được Quận hội ghi nhận và đánh giá cao. Trong đó, có sự quan tâm phối hợp của UBND phường, của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ phường đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi trong công tác tuyên truyền, vận động, tham gia góp ý, xây dựng chính quyền vững mạnh”.

Trong quá trình công tác, ngoài việc trau dồi kiến thức chuyên môn, chị Thuận luôn bố trí hợp lý, hài hòa giữa công việc và gia đình. Ở trong môi trường quản lý nhiều áp lực, đòi hỏi thời gian dành cho công việc cũng khá nhiều, nhưng đối với chị gia đình cũng không thể bỏ quên.

Chị Lê Thị Thuận, luôn hiện lên hình ảnh người phụ nữ có vẻ đẹp đằm thắm dịu dàng, nhưng cũng là một người lãnh đạo quản lý năng nỗ, quyết đoán, gần dân và chăm lo cho lợi ích của nhân dân. Chị thật xứng đáng với những lời khen tặng của cán bộ và nhân dân phường Thuận Phước “Nữ Chủ tịch giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần