Nụ cười hoa đào

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn vài ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, thời điểm này dường như thời tiết chiều lòng người khi tiết trời se lạnh mà nắng vẫn trải đều trên từng nẻo đường.

Có lẽ vì thế mà những nụ đào bung nở trong ánh nắng, len lỏi trên từng góc phố, gia đình người Hà Nội chẳng khác nào nụ cười rạng rỡ chào đón một mùa xuân mới với nhiều may mắn, ước vọng.
Nụ cười hoa đào - Ảnh 1
Dọc tuyến đường Lạc Long Quân – Tây Hồ, các chủ vườn đã bày bán đào từ nhiều ngày nay. Đào cây, đào cành và những gốc đào cổ thụ được trưng bán, cho thuê.
Nụ cười hoa đào - Ảnh 2
Chợ hoa Quảng Bá cũng nhộn nhịp hơn bởi nhiều người tới chọn mua những cành đào được cắt tỉa từ cây đào to. Phần lớn người bán đào ở đây là chủ các vườn đào tại làng đào Nhật Tân.
Nụ cười hoa đào - Ảnh 3
Làng Nhật Tân, tên xưa là Nhật Chiêu, nằm ở phía bắc thành phố Hà Nội, thuộc quận Tây Hồ. Phía bắc giáp phường Phú Thượng, nam giáp phường Quảng An, tây giáp Hồ Tây, đông giáp sông Hồng. Làng nổi tiếng bởi nghề trồng hoa đào với nhiều giống đào khác nhau: đào bông tự, đào ta, đào thế, đào bích. 

Mời độc giả cùng cảm nhận vẻ đẹp của hoa đào đón xuân:
Nụ cười hoa đào - Ảnh 4
Nụ cười hoa đào - Ảnh 5

Nụ cười hoa đào - Ảnh 6

Nụ cười hoa đào - Ảnh 7

Nụ cười hoa đào - Ảnh 8

Nụ cười hoa đào - Ảnh 9

Nụ cười hoa đào - Ảnh 10

Nụ cười hoa đào - Ảnh 11

Nụ cười hoa đào - Ảnh 12

Nụ cười hoa đào - Ảnh 13

Nụ cười hoa đào - Ảnh 14

Nụ cười hoa đào - Ảnh 15

Nụ cười hoa đào - Ảnh 16

Nụ cười hoa đào - Ảnh 17

Nụ cười hoa đào - Ảnh 18

Nụ cười hoa đào - Ảnh 19

Nụ cười hoa đào - Ảnh 20