Nữ đảng viên hưu trí vẫn năng động với hoạt động của tổ dân phố

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Về hưu rồi nhưng bà ấy vẫn luôn năng động, gương mẫu trong mọi phong trào của Chi bộ và Tổ dân phố”, đó là ý kiến của ông Vũ Đình Thọ, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 13, phường Quang Trung, quận Hà Đông nói về đảng viên Đỗ Kim Huyền.

Đi đầu mọi phong trào

Đến với Tổ dân phố 13, phường Quang Trung vào những ngày hè nóng nực nhưng các chị em trong Chi hội phụ nữ (HPN) tổ dân phố vẫn say sưa thu gom phế liệu, cân đong, ghi chép cho từng hội viên HPN. Theo các bà, các mẹ chia sẻ: Việc phân loại rác thải từ trong hộ gia đình đã được HPN phường Quang Trung triển khai nhiều năm nay. Ngoài để gay quỹ từ thiện, chúng tôi góp phần làm hạn chế rác thải ra môi trường.
 Bà Huyền mặc áo đỏ cam xách túi giấy đi trước.
Theo ông Vũ Đình Thọ chia sẻ: Hoạt động thu gom rác thải, phân loại xây dựng thùng rác thân thiện, thùng rác từ thiện từ khi bà Huyền và các chị em HPN triển khai từ lâu. Trong đó bà Huyền đã phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu của người đảng viên và Phó Chủ tịch Chi HPN phường Quang Trung và Chi hội trưởng Chi HPN Tổ dân phố 13 này. Tuy đã 65 tuổi, nhưng nhiều năm nay bà Huyền luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua do quận, phường phát động.

Chi bộ Đảng đã nêu gương ở nhiều cuộc họp và viết gương điển hình gửi lên quận, phường nhằm động viên đảng viên Đỗ Kim Huyền và cổ vũ động viên phong trào. Cực Chiến binh cũng đã bình bầu bà Huyền là cựu chiến binh gương mẫu. Không chỉ bản thân, gia đình gương mẫu mà bà Huyền còn xây dựng mô hình để tuyên truyền, vận động chị em trong tổ thực hiện.

Theo Chủ tịch HPN phường Quang Trung Nguyễn Thị Mai Anh, bà Huyền luôn đi đầu trong mọi phong trào và Chi hội Tổ dân phố 13 cũng là chi hội đi đầu trong toàn phường mọi phong trào như: Phát triển hội viên, gây quỹ từ thiện, phong trào văn hoá, văn nghệ. HPN gồm các bà là người nhiều tuổi, nhưng bà luôn đi đầu thực hiện và động viên mọi người cùng làm.

Nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và túi nilon trong đời sống gia đình, trước khi Thủ tướng Chính phủ phát động chương trình này bà Huyền đã cùng với BCH HPN phường tổ chức phát động chị em phụ nữ đi chợ bằng làn. Để khuyến khích phong trào, các hội viên được HPN tặng làn để từ đó nhân rộng mô hình sử dụng làn đi chợ.

Đến nay, tất cả 100% hội viên HPN phường Quang Trung đã được tặng làn đi chợ. Trong đó, có khoảng 80% hội viên sử dụng làn đi chợ thường xuyên, 20% có sử dụng làn đi chợ nhưng chưa được thường xuyên.

Tôn trọng, gần giũ Nhân dân

Bà Huyền luôn chấp hành tốt mọi kỷ cương, kỷ luật trong đảng. Mỗi khi phường quận triển khai các chủ trương, kế hoạch mới, bà tham giá tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Nghị quyết của Chi bộ, gắn với nhiệm vụ của HPN. Đó là ý kiến của ông Thọ nói về bà Huyền.
 Xây dựng phong trào, vận động mọi người và cùng chung tay làm việc, bà Huyền được mọi người yêu mến.
Bà Huyền chia sẻ, tháng 1/2010 bà về nghỉ hưu. Đến tháng 3/2015 được bầu vào BCH Hội LHPN phường Quang Trung, vừa là Phó chủ tịch HPN phường, Chi hội trưởng Chi HPN tổ 13, vừa là cán bộ hội cơ sở, vừa là đảng viên nên tôi xây dựng cho mình ý thức tôn trọng mọi người, gần dân, gắn bó với mọi người.
Gần gũi mọi người, nhờ đó việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và xây dựng phong trào mới cho Tổ dân phố và HPN bà đều được các gia đình, hội viên và mọi người đón nhận, thực hiện. Đối với phong trào của Hội, với cương vị là người đứng đầu bà triển khai 3 nội dung chính là: Giữ vững tư tưởng của người cán bộ, đảng viên; Xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc; Xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp.
Nhiều năm qua, Tổ dân phố 13 và Chi hội HPN luôn là lá cờ đầu của quận Hà Đông về xây dựng phong trào khu phố đoàn kết, bảo đảm trật tự đô thị văn minh, vệ sinh môi trường sạch đẹp. Bà Huyền được Chi bộ Đảng và Hội cực chiến binh giới thiệu là gương điển hình tiên tiến.

Không chỉ tôn trọng mọi người mà bà Huyền còn xây dựng tình tương thân, tương ái trong cộng đồng. Theo bà Phạm Thị Tuyết, hội viên HPN tổ 13 chia sẻ: Bà Huyền là người miệng nói, tay làm và lôi cuốn mọi người cùng làm. Bà đã có sáng kiến Xây dựng các quỹ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở biên giới, hải đảo. Bà đã tổ chức chó chị em đi tận Hà Giang, các huyện biên giới, hải đảo tặng quà cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần