Nữ đảng viên trẻ làm theo lời Bác

Phạm Hảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyễn Thu Trang - cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây là một trong số 90 đảng viên trẻ được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương điển hình tiên tiến “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” mới đây.

Tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, Nguyễn Thu Trang về làm nhân viên y tế học đường tại trường Mầm non Họa Mi từ tháng 3/2009, sau đó chuyển công tác về Phòng khám đa khoa Lê Lợi - Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây từ tháng 6/2019.
 Nguyễn Thu Trang làm việc tại chốt kiểm soát y tế, đầu cầu Vĩnh Thịnh.
Chị Trang luôn tâm niệm, dù ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào cũng phải phấn đấu, rèn luyện tốt. Đặc biệt, thời gian qua, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây phối hợp với Công an TP lập một chốt kiểm soát y tế tại đầu cầu Vĩnh Thịnh - Quốc lộ 32. Nhiệm vụ là tiến hành điều tra dịch tễ và đo thân nhiệt đối với tất cả các trường hợp đi từ các tỉnh, thành khác vào địa bàn thị xã và xử lý các tình huống có yếu tố nghi nhiễm Covid-19.
Ngay khi nhận được thông báo mình là 1 trong 30 nhân viên có tên trong danh sách tham gia trực chốt, mặc dù 2 con đều còn nhỏ nhưng chị Trang lập tức thu xếp công việc gia đình để nhận nhiệm vụ. Chị cùng các đồng nghiệp chia làm 3 ca thay nhau trực cả ngày lẫn đêm.
Cơ sở vật chất của chốt trực chẳng có gì nhiều, vài chiếc lều dã chiến được dựng tạm, chỗ nghỉ của các tổ công tác cũng chỉ là tấm phản gỗ đơn giản. Lượng xe cộ qua lại rất nhiều, lại phải mặc trên mình bộ quần áo bảo hộ suốt 8 tiếng, nhưng chị Trang và các đồng nghiệp dường như quên đi sự mệt mỏi, vì luôn nhận được những sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của nhiều tập thể hay cá nhân.
 Nguyễn Thu Trang tuyên truyền về hạn chế rác thải nilon ra môi trường.
Đó có thể là những suất cơm nóng của chị em Hội Nông dân, những bức thư động viên của các em thiếu nhi thị xã, hay đôi khi chỉ là những câu hỏi thăm từ chính những người di chuyển qua đây mỗi ngày.
Chị Trang tâm sự: “Ngày hôm nay khi cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường, được trở về nhà với gia đình và các con, tôi thấy cuộc sống dường như có ý nghĩa hơn, vì mình được góp một phần sức lực nhỏ bé cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”.
Không chỉ thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chị Trang còn là một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết. Từng là Bí thư Đoàn thanh niên trường Mầm non Họa Mi, hiện đang là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây, chị Trang luôn là người đi đầu trong các hoạt động phong trào.
Miệng nói, tay làm, các hoạt động của cơ quan hay địa phương đều có sự đóng góp của chị Trang như: Chiến dịch “Con đường bích họa”, “Thả cá đừng thả túi nilon” của phường Lê Lợi, “Cuộc thi tìm hiểu bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng” phường Ngô Quyền, “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền văn hóa ứng xử phụ nữ Thủ đô” hay Hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở TP Hà Nội”.
Cũng bằng tấm lòng thiện nguyện, khi gặp những hoàn cảnh khó khăn, không chỉ tham gia ủng hộ mà chị Trang còn đứng ra kêu gọi bạn bè, người thân cùng tham gia ủng hộ. Mới đây nhất, khi biết trường hợp của bé Kiều Phương Trang - học sinh lớp 2A trường Tiểu học Đường Lâm bị suy tủy, gia đình lại quá khó khăn, không đủ khả năng chữa bệnh cho bé, chị Trang vận động được trên 14 triệu đồng cả tiền mặt và hiện vật.
Cũng từ lời kêu gọi của chị, một mạnh thường quân đã chuyển cho gia đình bé số tiền 150 triệu đồng giúp bé có thêm nghị lực để tiếp tục điều trị bệnh.
 Ngoài công việc chuyên môn, Nguyễn Thu Trang còn tích cực tham gia cac hoạt động thiện nguyện.
Những ngày này, chị lại đang tiếp tục kêu gọi những tấm lòng hảo tâm để thực hiện chương trình Tết Thiếu nhi cho các bé có hoàn cảnh kém may mắn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số II (Yên Bài - Ba Vì - Hà Nội).
Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, chị Trang vinh dự được nhận nhiều giấy khen của các cấp, các ngành. Nhận danh hiệu “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, chị càng tâm niệm phải sống sao cho xứng đáng, học Bác từ những điều nhỏ nhất, trở thành một “bông hoa đẹp” giữa rừng hoa của cả dân tộc như Bác kính yêu hằng mong muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần