Hải Phòng: Nữ Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ bị “gán nợ”, đòi tiền qua mạng xã hội

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Công an TP Hải Phòng thông tin đã nhận được đơn trình báo của chị Phạm Huyền Trang (Giám đốc Trung tâm một cơ sở giáo dục tại Hải Phòng) bị các đối tượng lạ ghép ảnh, lồng thông tin cá nhân và tung lên mạng để gây áp lực đòi nợ.

Theo đó vào chiều 12/3, trên mạng xã hội có lan truyền dòng trạng thái của chị Phạm Huyền Trang, 32 tuổi trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cảnh báo về việc chị này có dấu hiệu bị một nhóm đối tượng lạ vu khống đã gán ghép nợ để nhằm lừa đảo tiền qua mạng.
Chị Trang trình báo tại cơ quan Công an
Được biết, chị Trang hiện làm Giám đốc một Trung tâm Ngoại ngữ ở Hải Phòng. Ngày 10/3 hàng loạt tin nhắn, thông báo của bạn bè, người thân quen gửi chị về việc họ nhận được ảnh “truy tìm con nợ” gắn mặt và thông tin cá nhân chị.
Các đối tượng đã sử dụng, ghép trốn nợ với số tiền là 6 triệu đồng sau đó đăng tải trên tất cả các tài khoản mạng xã hội đều là bạn bè của chị Trang. Trong đó có nhiều phụ huynh đang có con theo học tại Trung tâm nên nhiều người có tâm lý hoang mang.
Sau khi những hình ảnh gán ghép trên lan truyền trên mạng xã hội, chị Trang cũng rất lo sợ định trả số tiền là 6 triệu đồng cho đối tượng đòi nợ nhưng do nhiều người khuyên can nên chị đã ra trình báo tại cơ quan công an.
Trong số những hình ảnh được đưa lên mạng còn có một phụ huynh đang có con theo học tại trường là anh Đỗ Trung Hiếu. Anh Hiếu cũng khẳng định không nợ nần ai và cũng rất bất ngờ với việc mình bị đòi nợ.
Đến tối ngày 10/3/2021 có một người đàn ông giọng miền Nam gọi đến thông báo yêu cầu chị trả nợ cho anh Hiếu 6 triệu đồng.
Sở TT&TT Hải Phòng cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để vào cuộc xác minh làm rõ. Nếu nội dung vu khống, đòi nợ đúng như chị Trang trình báo và có dấu hiệu phạm pháp hình sự thì sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an để thụ lý.
Sau một ngày trình báo, chị Trang không còn nhận được các cuộc gọi, tin nhắn khủng bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần