Nữ hành khách cắn nhân viên hàng không trong khi tranh cãi về hành lý quá cân

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi bị kiểm tra hành lý quá cân, 1 nữ hành khách đã lao vào mắng chửi, cắn vào tay của nhân viên hàng không.

Vết cắn do chị N gây ra và hình ảnh ghi lại vụ việc.
Thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 1 nữ hành khách 7,5 triệu đồng.
Theo đó, sự việc xảy ra chiều 29/2, nữ hành khách tên P.X.N đi chuyến bay BL752 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội bị phát hiện mang hành lý xách tay quá số cân quy định.
Lúc này, chị N cự cãi với nhân viên hàng không. Khi bị kiểm tra hành lý quá cân, nữ hành khách này đã lao vào mắng chửi, cắn vào tay của nhân viên hàng không.
Đại diện hãng hàng không cho biết, quy định của hãng mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay. Tuy nhiên, chị N đã mang hành lý gồm 1 balo xanh, 1 thùng caton, 1 túi đeo nhỏ màu hồng. Tộng cộng số hành lý của nữ hành khách là 9,2kg, vượt 2,2kg so với quy định.
An ninh sân bay đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Nam xử lý vụ việc, lập biên bản và xử phạt vị khách nói trên.
Với một chuyến bay có hơn 200 hành khách, mỗi hành khách mang quá 1 - 2kg cũng ảnh hưởng lớn tới trọng tải của máy bay. Bên cạnh đó, việc mang hành lý xách tay quá tải, quá khổ cũng khiến lượng chỗ để hành lý trên máy bay không đủ để phục vụ tất cả hành khách. Nhiều trường hợp hành lý quá nặng còn gây chấn thương trong quá trình mang vác trên máy bay, hay chẳng may hành lý rơi từ hộc để đồ bên trên ghế hành khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần