Nữ hoàng Elizabeth II sẽ tiên phong tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech

Nguyễn Phương (Theo PTI)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nữ hoàng Anh Elizabeth và phu quân Philip sẽ nằm trong nhóm người đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 trong những tuần tới nhằm chống lại phong trào bài vaccine.

Nữ hoàng Elizabeth II sẽ tiên phong tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech.
Truyền thông Anh hôm 6/12 cho biết, Nữ hoàng Anh, 94 tuổi, và phu quân - Hoàng thân Philip, 99 tuổi sẽ "công bố công khai" thời điểm họ được tiêm vaccine ngay sau khi Chính phủ Anh bắt đầu thực hiện kế hoạch tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech. Họ hy vọng hành động đó sẽ "khuyến khích thêm nhiều người tiêm mũi vaccine quan trọng này".
Nữ hoàng Elizabeth là người rất được tôn kính tại Anh. Việc bà công khai tiêm vaccine Covid-19 được kỳ vọng sẽ trở thành thông điệp mạnh mẽ chống lại phong trào bài vaccine ở nước này.
Mặc dù còn nhiều nghi ngại về kế hoạch tiêm vaccine, các bệnh viện tại Anh sẽ chính thức khởi động giai đoạn một của chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn nhất trong lịch sử nước này từ ngày 8/12.
Giáo sư Stephen Powis - Giám đốc Cơ quan Y tế quốc gia (NHS), cho biết lô vaccine Covid-19 đầu tiên của Anh sẽ được phân phối đến các bệnh viện ngay trong ngày 7/12 trước khi chuyển đến các phòng khám.
Theo NHS, những liều vaccine đầu tiên sẽ được phân phối ngày 8/12. Người già trên 80 tuổi, nhân viên y tế trên tuyến đầu và các nhân viên làm việc tại các viện dưỡng lão sẽ được ưu tiên tiêm trước.
NHS đã gửi thông báo tới các bác sĩ cộng đồng, yêu cầu họ bắt đầu tiêm vaccine từ ngày 14/12. Các bác sĩ địa phương sẽ điều hành hơn 1.000 điểm tiêm vaccine trên khắp cả nước.
Anh phê chuẩn khẩn cấp vaccine của Pfizer/BioNTech vào ngày 2/12 và trở thành quốc gia dẫn đầu trong cuộc chạy đua vaccine trên toàn cầu. Anh đã đặt hàng 40 triệu liều vaccine đủ dùng cho 20 triệu người. 800.000 liều đầu tiên sẽ đến Anh trong tuần này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần