Nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang bị cách ly do nghi nhiễm virus corona

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nữ nhân viên lễ tân của một khách sạn tại Nha Trang bị cách ly do nghi ngờ nhiễm virus corona mới vì từng “tiếp xúc gần” với cha con người Trung Quốc nhiễm loại virus đang hoành hành tại Vũ Hán.

Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, nơi đang cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona.
Chiều nay (30/1), nguồn tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận trường hợp nữ nhân viên lễ tân tại khách sạn ở Nha Trang do người này có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus Corona.
Cụ thể, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân này và gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm xem bệnh nhân có bị nhiễm virus Corona hay không.
Trước đó, nữ nhân viên lễ tân này là người đã làm việc và tiếp xúc với bệnh nhân Li Ding - một trong hai người đầu tiên tại Việt Nam dương tính với virus Corona.
Bệnh nhân Li Ding khởi phát sốt từ ngày 17/1 khi đang lưu trú tại khách sạn ở Nha Trang. Trong thời gian này, ông Li Ding có tiếp xúc với nữ nhân viên lễ tân nói trên.
Đến ngày 22/1, khi trở về TP Hồ Chí Minh, ông Li Ding cùng con trai là Li ZiChao vẫn chưa hạ sốt và nhanh chóng được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh.
Khu vực cách ly của Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa
Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, đến nay ngành y tế tỉnh đã cách ly, xét nghiệm 36 trường hợp nghi nhiễm virus Corona chủng mới song chưa phát hiện ca nào dương tính. Trong số đó có 18 người Trung Quốc, 15 người Việt Nam, một người Philippines, một người Hàn Quốc và một người Nga.
Hiện BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa còn cách ly, chờ kết quả xét nghiệm 9 trường hợp, trong đó có 6 người Trung Quốc, còn lại là người Việt Nam.
Sáng nay (30/1), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã khẩn cấp lên đường tới Nha Trang, một trong số địa phương có số lượng lớn bệnh nhân đang bị cách ly do nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán.
Tính đến chiều 29/1, Bộ Y tế cho biết có tổng cộng 97 người bị cách ly do có những dấu hiệu dịch tễ liên quan tới chứng bệnh đang gây lo lắng là viêm phổi Vũ Hán, 65/97 đã được loại trừ, còn lại 32 người đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần