Nữ phượt thủ Australia chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Nội lần đầu

Lệ Thúy (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng 1, Phoebe (Brisbane, Australia) tới Hà Nội trong vai trò khách mời trong đoạn video dùng để quảng bá cho Hà Nội trên kênh truyền hình CNN. Sau đó, nữ blogger đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Nội cho những du khách lần đầu đến Thủ đô của Việt Nam trên trang blog Little Grey Box của mình và bạn trai.

 Nữ phượt thủ xinh đẹp Phoebe thực hiện cảnh quay trên cầu Thê Húc, Hà Nội.

Nữ phượt thủ xinh đẹp Phoebe cho rằng, khi nhắc đến những điểm đến giá rẻ, người ta không thể bỏ qua Việt Nam với những người bản địa dễ mến và đồ ăn ngon. Một trong những điểm đến yêu thích của Phoebe chính là Hà Nội, Thủ đô náo nhiệt, có bề dày lịch sử hơn ngàn năm văn hiến và kiến trúc tuyệt vời.

Lần thứ 2 đến Hà Nội và vào tháng 1, Phoebe thực sự thích không khí lạnh của mùa đông tại TP này. Bạn có thể ăn tối ngoài trời tại nhà hàng khi tiết trời se lạnh, đi lại cả ngày mà không đổ mồ hôi. Những thời gian lý tưởng khác là mùa thu từ tháng 8 đến tháng 11 và mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4.

Trước khi đến Hà Nội, du khách cần chuẩn bị visa, tìm dịch vụ taxi sân bay trước để tiết kiệm thời gian và tránh nhầm lẫn về mệnh giá tiền. Ngoài ra, bạn không cần lo lắng tìm phòng vì Hà Nội có rất nhiều khách sạn để lựa chọn.

Không cần mang theo quá nhiều đồ trong hành lý vì mọi người thường ra ngoài cả ngày. Phoebe gợi ý du khách nên mang ít đồ, quần áo thoải mái, đặc biệt vào mùa hè. Trong mùa mưa hay mùa lạnh, ô và một chiếc áo khoác hoặc khăn choàng mỏng là những vật dụng hữu ích.

Cũng theo Phoebe, du khách đến Hà Nội có thể dành thời gian đi bộ quanh phố cổ, dạo chơi trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hoặc dành riêng một ngày tới thăm chùa Hương hoặc nghỉ tại vịnh Hạ Long. Du khách cũng có thể thử mua hàng và trả giá tại một phiên chợ của người bản địa, theo học lớp dạy nấu món ăn Việt.

Phoebe chia sẻ thêm, Hà Nội cũng có rất nhiều đồ ăn, mọi người khó có đủ thời gian để thưởng thức hết. Những món ăn Phoebe gợi ý gồm bánh mì, bún chả, thịt rắn và một số nhà hàng có tiếng tại Hà Nội.