Nữ thủ lĩnh dân tộc Mường giành giải Nhất cuộc thi về trật tự an toàn giao thông

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/10, Hội LHPN TP phối hợp với Ban ATGT TP Hà Nội tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Phụ nữ Thủ đô với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị”. Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi.

 

Giao lưu với các nhân vật trong bài viết của các tác giả đoạt giải.

Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Trần Thị Thu Hằng cho biết, phát động từ tháng 4/2018, đến nay, cuộc thi “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị” lần thứ 3 đã nhận được hơn 500 bài dự thi của các tác giả khắp mọi miền đất nước phản ánh những câu chuyện, biểu dương mô hình tấm gương tốt của cá nhân, tập thể trong thực hiện an toàn giao thông. Các bài viết bắt nguồn từ những câu chuyện có thực trong đời sống hàng ngày giản dị mà lắng đọng, cùng sáng kiến và giải pháp góp phần xây dựng Thủ đô xanh, kỷ cương văn minh hiện đại.
Cuộc thi có sức lan tỏa lớn, trở thành một diễn đàn rộng mở cho mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng cùng học tập những kinh nghiệm hay, cách làm tốt làm dấy lên phong trào thi đua ở mỗi cơ sở hội. Thông qua cuộc thi, đã phát hiện được những việc làm hay, tấm gương tốt và mô hình sáng tạo, không chỉ để tôn vinh mà còn có thể nhân rộng trong cộng đồng, góp phần thức tỉnh, nâng cao ý thức chấp hành các quy định trong giao thông và chung tay xây dựng đô thị văn minh hiện đại của cộng đồng dân cư.
 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất.

Từ 500 bài dự thi nhận được, trải qua các vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 17 bài xuất sắc nhất, trao 1 giải Nhất cho Chủ tịch Hội LHPN xã Ba Trại, huyện Ba Vì Bạch Tố Uyên với tác phẩm “Hiến đất mở đường xây dựng cuộc sống mới”; 2 giải Nhì được trao cho tác giả Quan Thị Huệ thuộc Công ty TNHH Nissei Hà Nội với tác phẩm “Để không còn những nổi đau tai nạn giao thông”; tác giả Nguyễn Đài Thanh, Tạp chí tình thương và cuộc sống với tác phẩm “Hiểm họa từ thời trang chống nắng”; 3 giải Ba, thuộc về các tác giả Bùi Thị Quynh, Trường THCS Ba Đình, Hà Nội với tác phẩm “Sự đầu tư đúng đắn để giảm thiểu tai nạn giao thông”; tác giả Nguyễn Anh Đào, Tổng thư ký Hội người Việt Nam ở Anh với tác phẩm “Kể chuyện nhà ga ở Anh”; cùng 5 giải Khuyến khích, 6 giải Chuyên đề.
 

Ban tổ chức trao giải Ba cho các tác giả.

 Báo Kinh tế & Đô thị có tác giả Trần Thị Thảo đoạt giải Ba với tác phẩm “Bộ tứ thu gom rác thải điện tử tại Hà Nội” và tác giả Vũ Công Trình đoạt giải Chuyên đề bài viết hay tuyên truyền hiệu quả đội mũ bảo hiểm với tác phẩm “Nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông: Gian nan đoạn nước rút”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần