Nữ thuyền trưởng “mê” làm từ thiện

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 10 năm qua, chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1972)– hội viên hội phụ nữ phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm luôn dành phần lớn thời gian của mình để làm từ thiện. Hễ biết nơi nào có hoàn cảnh éo le, những phận đời bất hạnh cần được giúp đỡ là chị đến nơi tìm hiểu hoàn cảnh và lại đi vận động hỗ trợ.

Cần lắm những tấm lòng hảo tâm

Đến phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, khi hỏi về chị Nguyễn Thị Thanh - hội viên hội phụ nữ phường không ai là không biết. Vốn được biết đến là một doanh nhân, chị Thanh luôn xem việc làm từ thiện là niềm vui, lẽ sống. Chị dành dụm những đồng tiền có được từ kinh doanh để giúp đỡ những người có công, người nghèo, người cao tuổi… “Tôi không phải là người giàu có, hay dư thừa tiền của. Tôi dành dụm trong kinh doanh rồi mang đóng góp làm từ thiện cho người dân tại địa phương. Đặc biệt vùng sâu, vùng xa, càng đi đến những nơi này, tôi càng cảm thấy mình chưa làm được điều gì. Vẫn còn thiếu nhiều lắm, cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những hoàn cảnh éo le để những mảnh đời bất hạnh đỡ vất vả hơn”, chị Thanh chia sẻ.
 Chị Nguyễn Thị Thanh vinh dự được nhận danh hiệu Người tốt việc tốt cấp TP năm 2018.
Thế nên suốt từ năm 2008 đến nay, nhiều nơi đã in hằn dấu chân thiện nguyện của chị. Bằng những nghĩa cử cao đẹp, trao tặng quà cho người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, trợ giúp vật chất lẫn tinh thần cho những người hoạn nạn, ốm đau, chị Thanh đã thắp lên tình thương yêu giữa con người với con người trong cuộc sống.
Theo chị Thanh, trước đó, dù chưa kiếm được nhiều tiền nhưng bản thân chị đã muốn giúp đỡ người khác. Xuất phát từ lòng thương cảm của mình, chị đam mê làm từ thiện với quan điểm, sức của mình đến đâu, làm từ thiện đến đấy! Theo thời gian, số lần đi tặng quà ngày một nhiều hơn. Nhiều bạn bè thân hữu biết được việc làm ý nghĩa cũng chung tay đóng góp mỗi người một ít, để cùng chị tổ chức thực hiện những chuyến tặng quà từ thiện đến với đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa. Có khi, nhiều người thấy chị đi làm từ thiện còn nói vui: “Giàu có chi đâu mà cũng đi làm từ thiện?”. Chị chỉ cười: “Đợi giàu mới làm từ thiện thì biết đến khi nào…”. Chị luôn tâm niệm, làm từ thiện không đợi đến lúc giàu có, chỉ cần có cơm ăn thì chị cũng có thể làm từ thiện được rồi.
Giúp người nghèo ổn định cuộc sống
Sau nhiều năm tự tổ chức những chuyến tặng quà, chị Thanh thấy rằng nếu mình cứ tặng mỗi người nghèo một phần quà thì họ cũng chỉ sử dụng mấy ngày là hết, mà cái nghèo thì vẫn còn đó. Chị bắt đầu tổ chức bài bản hơn, giúp người nghèo căn cơ hơn, tạo điều kiện cho họ làm ăn, ổn định cuộc sống, có chỗ “an cư”, từng bước vươn lên thoát nghèo. 10 năm qua, chị Thanh đã giúp đỡ ủng hộ những người có công, người nghèo về vật chất, tiền mặt, quà và những vật dụng cần thiết có giá trị hàng trăm triệu đồng mỗi năm....
Là “thuyền trưởng”, chị cố gắng chèo lái mở rộng lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng thiết yếu (chuyên phân phối các loại sữa) trong suốt 25 năm qua, tạo công ăn việc làm cho gần 20 lao động tại địa phương với mức lương bình quân 5 -7 triệu đồng/tháng/người, đa số là lao động nữ, những người có hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy, nhiều khi nhân viên gặp khó khăn, chị luôn sẵn lòng giúp đỡ họ về vật chất cũng như tinh thần. Tuy số tiền không nhiều, nhưng việc làm của chị là nguồn động lực to lớn để họ phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống.
Với quan niệm “cho đi là nhận lại”, chị Nguyễn Thị Thanh đã và đang thắp lên ngọn lửa đam mê làm từ thiện. “Máu” kinh doanh “mê “ từ thiện, là niềm vui, là cái đích để chị hướng đến. “Với tôi làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm, mặc dù những đóng góp của tôi chưa lớn nhưng nó sẽ là động lực thúc đẩy tôi cố gắng giúp đỡ chung tay với những hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng ngày càng nhiều nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc của các doanh nhân để góp phần xoa dịu những nỗi đau bất hạnh, làm giảm bớt khó khăn của những số phận không may trong cuộc sống”, chị Thanh mong muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần