Nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 đã tiếp xúc với những ai?

Công Thọ - Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần với tiếp viên hàng không của Việt Nam Airlines.

Ngày 13/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết theo thường lệ, phiên họp của Ban chỉ đạo diễn ra vào buổi chiều nhưng tùy vào diễn biến dịch bệnh, thành phổ tổ chức triển khai các cuộc họp kịp thời để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn thành phố. Chủ tịch UBND TP cho biết sáng nay tiếp tục ghi nhận một trường hợp tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines trên chuyến bay VN54 từ London về Việt Nam sáng 9/3, đã dương tính với Covid-19.
Vì thế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP cho rằng cần có giải pháp mạnh mẽ hơn để có giải pháp ngăn ngừa trên diện rộng hơn chứ không chỉ trên các chuyến bay nói chung và chuyến VN54 nói riêng. “Phải hạn chế mức lây nhiễm thấp nhất những ngày tới”, Chủ tịch UBND TP nói và cho rằng nếu không nhận diện được nguy cơ, nếu lơ là thì con số sẽ tăng lên nhanh.
Tại phiên họp, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, trên địa bàn quận có trường hợp N.T.D (30 tuổi, nữ), tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN54 từ London về sân bay Nội Bài vào 5h30 sáng 9/3/2020, địa chỉ khi phát hiện bệnh là ở 200 Nguyễn Sơn (Long Biên). Nhà bệnh nhân ở ngõ 250 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, đến thời điểm này, lực lượng chức năng quận cũng đã xác định được lịch trình đi lại của nữ tiếp viên 30 tuổi này. Cụ thể, sau khi từ sân bay Nội Bài về, nữ tiếp viên này ở phòng 401, số 200 Nguyễn Sơn.
Thời gian ở Long Biên, nữ tiếp viên này có đi ăn một vài quán cơm trên phố Nguyễn Sơn. Bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 6 trên địa bàn TP Hà Nội không về nhà trên địa bàn quận Thanh Xuân.
Ngày 11/3, N. T. D đi khám tại Trung tâm Y tế hàng không. Đến chiền cùng ngày, N. T. D bắt xe Grab lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để khám bệnh. Quá trình di chuyển, N. T. D có đeo khẩu trang.
Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, đến 22h ngày 12/3, quận nhận được thông tin N. T. D đã dương tính với Covid-19 từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội.
Nhận được thông tin trên, quận Long Biên phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội rà soát các trường hợp liên quan đến tiếp viên này. Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần với tiếp viên hàng không của Việt Nam Airlines.
“Với 22 trường hợp tiếp xúc gần, trên địa bàn quận Long Biên có 5 người, trong đó có 1 lái xe đón đoàn tiếp viên, 4 tiếp viên hàng không; 13 trường hợp ở quận huyện khác, 1 trường hợp ở TP HCM; còn lại là 4 lái xe Grab và taxi”, ông Hà nói và cho biết quận Long Biên đã xác định được danh tính những người tiếp xúc gần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần