Nữ Việt Nam lần thứ 6 lên ngôi ở SEA Games

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huy chương vàng thứ 6 của bóng đá nữ Việt Nam. ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để vươn lên 6 lần giành huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games , đây cũng là chiếc huy chương thứ 20 của Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu tuyệt vời hôm nay.

Đội tuyển nữ Việt Nam có màn tái ngộ nữ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30, sau khi hai đội từng hòa 1-1 ở vòng bảng.

Trên khán đài HLV Park Hang Seo và BHL đã có mặt trên sân để cổ vũ cho các cô gái ĐT Việt Nam tranh tài Thái Lan ở trận chung kết bóng đá nữ. Sự có mặt của ông thầy người Hàn Quốc khiến khán giả trên sân bất ngờ, các cô gái dưới sân cũng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và có thêm động lực để thi đấu.

Đội hình nữ Việt Nam được triển khai tương đối thấp. HLV Mai Đức Chung thể hiện ý đồ nhập cuộc với sự chắc chắn trên phần sân nhà, cũng như tranh chấp ở trung tuyến. Việt Nam cắm một mình Huỳnh Như, thay vì chơi hai tiền đạo như những trận trước. Sự xuất hiện của Nguyễn Thị Vạn, thay Phạm Hải yến giúp Việt Nam tăng quân số tuyến giữa lên năm người.
Phút 12, cầu thủ Thái Lan thoát xuống đối mặt thủ môn Kim Thanh, nhưng đây là pha bẫy việt vị thành công của Việt Nam.
Các cầu thủ Việt Nam triển khai bóng khá đa dạng và linh hoạt. Các học trò HLV Mai Đức Chung luôn có những tình huống phối hợp khiến hàng thủ Thái Lan vất vả. Các cô gái Việt Nam đã có nhiều pha phối hợp đẹp mắt, tuy nhiên ở khâu dứt điểm chúng ta vẫn chưa gặp được may mắn khi đối đầu với thủ môn Thái Lan.
Phút 21, thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Việt Nam giúp Thái Lan đưa bóng xuống sát biên ngang. Tuy nhiên, ở đường căng vào, không có cầu thủ áo xanh nào đón được.

Nửa hiệp thi đấu đầu, Việt Nam là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười khiến các học trò HLV Mai Đức Chung chưa có được bàn thắng.

Trong hiệp 1, Thái Lan gần như không đưa được bóng vào cấm địa Việt Nam. Họ nhiều lần sút xa để giải thế bí.

Kanyanat Chetthabutr nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Chương Thị Kiều. Hậu vệ số 3 của Việt Nam phải nhờ chăm sóc y tế, quấn băng đầu gối để tiếp tục thi đấu. Chương Thị Kiều bị trầy da ở đầu trận, và tiếp tục bị đối thủ va chạm khiến vết thương không thể cầm máu.

Hiệp 1 kết thúc, nữ Việt Nam nhỉnh hơn về các tình huống tấn công, nhưng trận chung kết vẫn chưa có bàn thắng.

ĐT Việt Nam giao bóng bắt đầu hiệp 2 và lập tức phất bóng dài thẳng về phía vòng cấm Thái Lan. Nữ Thái Lan có vẻ như nhập cuộc với quyết tâm cao hơn hiệp 1. ĐT Thái Lan liên tục đánh vào cánh trái gây rối loạn hàng thủ Việt Nam. Phút 48, Taneekarn có thời cơ dứt điểm nhưng lại sút bóng thẳng vào thủ môn Kim Thanh.

Phút 51 Thái Lan một lần nữa đánh xuống cánh trái và một quả tạt vào đã được Taneekarn đánh đầu tung lưới trong pha tranh chấp với thủ môn Kim Thanh. Tuy nhiên trọng tài biên Joanna Charaktis căng cờ bắt việt vị!!

Nữ Việt Nam có sự thay người đầu tiên: Hải Yến vào thay Nguyễn Thị Vạn, giờ ĐT Việt Nam sẽ đá 2 tiền đạo.

Hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ Việt Nam dường như gặp khó khăn trong những tình huống lên bóng. Thể lực được các cầu thủ Thái Lan phát huy trong các tình huống tranh chấp. Thái Lan liên tiếp xuống bóng rất nguy hiểm bên cánh phải, tuy nhiên thủ môn Kim Thanh đã rất tỉnh táo trong xử lý tình huống.

Trước khi kết thúc hiệp thi đấu chính thức thứ 2, Hoàng Thị Loan vào thay Nguyễn Thị Xuyến

Phút 90, tình huống nguy hiểm cho nữ Việt Nam. Một pha đón bóng hụt bên phía Thái Lan mở ra cơ hội cho ĐT Việt Nam và Hải Yến căng vào cho Bích Thùy. Cô tung chân sút nhưng bị một cầu thủ Thái Lan kịp ngăn cản khiến cú đá đi yếu lực!!

Kết thúc hiệp 2, Việt Nam và Thái Lan tạm hòa nhau 0-0. Trận đấu sẽ có thêm 2 hiệp phụ để phân định thắng thua.
 

Ngay phút thi đấu đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất chúng ta đã có 1 quả phạt cố định, và Hải Yến mới vào sân đã không làm phụ lòng đồng đội và người hâm mộ Việt Nam.  Từ góc hẹp bên cánh trái, Tuyết Dung đá phạt nguy hiểm, hậu vệ Thái Lan cản phá, và Hải Yến áp sát đánh đầu tung lưới đối phương.1-0 cho nữ Việt Nam ở phút 92. Như một bàn thắng vàng!

Ngay sau khi nhận bàn thua bất ngờ, Thái Lan tràn lên tấn công và liên tục được hưởng phạt góc. Đội bóng áo xanh kết thúc đợt hãm thành bằng cú sút chìm, chệch cột dọc. Nữ Việt Nam vẫn kiểm soát trận đấu rất tốt.

Trước khi kết thúc hiệp phụ thứ nhất, ĐT nữ Việt Nam gia cố hàng thủ. Nguyễn Thị Liễu vào thay Dương Thị Vân, người từng ghi bàn vào lưới Thái Lan ở vòng bảng. ĐT Việt Nam tạm dẫn trước Thái Lan 1-0.

 15 phút của hiệp phụ thứ 2 sẽ là một cuộc đua thể lực cam go. Khi các cầu thủ nữ của chúng ta đã không còn giữ được thể lực tốt. Các cầu thủ liên tục bị chuột rút. Dù vậy hàng phòng ngự của nữ Việt Nam vẫn đang chơi rất tỉnh táo và lăn xả.

Thái Lan cắm ba cầu thủ trong cấm địa Việt Nam, dù họ ở thế phòng ngự. Sau khi bị dẫn, đội bóng áo xanh chỉ sử dụng bóng dài để tấn công Việt Nam.

Đội trường Huỳnh Như đã không thể tiếp tục thi đấu được nữa. Trần Nguyễn Bảo Châu được tung vào sân thay thế Huỳnh Như, trước khi rời sân Huỳnh Như bị thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Tuy nhiên ở thời điểm này, chiếc thẻ không còn nhiều ý nghĩa nữa khi chiến thắng đang ở rất gần các cô gái Việt Nam của chúng ta.

Huy chương vàng thứ 6 của bóng đá nữ Việt Nam. ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để vươn lên 6 lần giành huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games , đây cũng là chiếc huy chương thứ 20 của Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu tuyệt vời hôm nay.